Hơn 350 ô tô điện VinFast được bàn giao trong tháng 1

author 16:20 12/02/2023

(VietQ.vn) - VinFast chỉ giao được tổng cộng 358 chiếc xe điện gồm VF 8 và VF e34 trong tháng 1, thấp hơn rất nhiều so với tháng trước đó.

Theo kết quả kinh doanh vừa được công bố, hãng xe điện Việt Nam cho biết tổng cộng số ô tô VinFast bán ra tại thị trường trong nước đạt 358 chiếc, giảm mạnh tới 91,6% so với tháng 12/2022. Điều này được giải thích do tháng 1 vừa qua trùng với dịp nghỉ lễ Tết Nguyên đán Quý Mão nên lượng xe giao cho khách hàng cũng bị ảnh hưởng lớn.

Cụ thể, VinFast VF 8 chỉ bàn giao được 204 chiếc tới tay người mua trong khi VF e34 cũng chỉ có 154 chiếc. Những con số rất nhỏ so với số lượng lần lượt 2.730 và 1.548 chiếc của tháng trước đó.

Trong khi đó, dù không còn được công bố kết quả kinh doanh từ cách đây khoảng nửa năm nhưng hiện các mẫu xe xăng của VinFast như Fadil hoặc Lux A2.0 vẫn còn hàng mới để bán ra thị trường với mức giảm giá rất mạnh.

VF e34 hiện không có sự quan tâm lớn như các mẫu VF8, VF9 hay các mẫu xe chuẩn bị có mặt là VF7 và VF5

Thời gian tới, VinFast có thể sẽ gia tăng doanh số xe bán ra với việc VF 5 Plus đã mở bán và nhận được lượng đơn hàng lớn tại Việt Nam. Hãng cũng cho biết sẽ bắt đầu nhận cọc dành cho 2 mẫu VF 6 và VF 7 từ tháng sau.

Ở các thị trường quốc tế, hiện VinFast cũng đang tích cực mở rộng hoạt động; tại khu vực Bắc Mỹ, mới đây hãng đã tái cơ cấu và cắt giảm nhân sự để hợp nhất chi nhánh Mỹ và Canada. Tuy nhiên, bà  Lê Thị Thu Thủy - Tổng giám đốc VinFast toàn cầu - xác nhận với CNBC rằng việc này sẽ giúp hãng phát triển mạnh hơn do họ nhận thấy có nhiều điểm tương đồng tại 2 thị trường; đồng thời, bà cũng cho biết quá trình trên không ảnh hưởng đến việc xây nhà máy tại Bắc Carolina.

Hiện lô xe VinFast VF 8 đầu tiên đưa sang Mỹ đang được hoãn thời gian giao đến tay khách hàng để cập nhật phân mềm. Ước tính hãng xe điện Việt Nam có khoảng 12.000 đơn hàng tại thị trường này.

Thanh Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang