Honda triệu hồi gần 138.000 xe Fit và HR-V tại Bắc Mỹ do gặp vấn đề về chất lượng camera lùi

author 10:45 07/06/2024

(VietQ.vn) - Hãng xe Honda đang triệu hồi khoảng 138.000 xe nhãn hiệu Fit và HR-V tại Canada và Mỹ do vấn đề về chất lượng hình ảnh của camera lùi.

Thông tin từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Mỹ (NHTSA) cho biết, lỗi thiết kế trong mạch cấp nguồn cho bộ hiển thị âm thanh là nguyên nhân chính gây ra sự cố này. Cụ thể, khi khởi động xe, trạng thái ắc quy không hoạt động đúng cách, dẫn đến hình ảnh từ camera lùi có thể không hiển thị bình thường. Sự cố này không chỉ làm tăng nguy cơ va chạm khi lùi mà còn vi phạm Tiêu chuẩn An toàn Xe cơ giới Liên bang 111.

Honda H-RV - mẫu xe nằm trong đợt triệu hồi tại thị trường Bắc Mỹ. (Ảnh: Honda)

Theo đó, đợt triệu hồi bao gồm 114.686 xe tại Mỹ và khoảng 23.000 xe tại Canada, tổng cộng gần 138.000 xe. Các mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm Honda HR-V sản xuất từ năm 2019 đến 2022 và Honda Fit từ năm 2018 đến 2020.

Vấn đề này từng được Honda xử lý vào tháng 2/2023. Đợt triệu hồi hiện tại cho thấy biện pháp khắc phục trước đó chưa được kiểm tra và xác minh đầy đủ, dẫn đến một số xe vẫn gặp sự cố về camera lùi. Do đó, hãng yêu cầu các đại lý thay vì thay thế mạch nguồn hoặc bộ phận âm thanh hiển thị, đại lý lập trình lại bộ phận liên quan với phần mềm cập nhật. 

Trước khi quyết định triệu hồi mới, Honda đã nhận được 92 khiếu nại liên quan từ tháng 2 năm 2023 đến tháng 4 năm 2024. Hãng xe đã nhận ra rằng phần mềm khắc phục trước đây chưa đủ hiệu quả và cần có biện pháp cải thiện toàn diện hơn.

Honda cam kết sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với NHTSA để đảm bảo tất cả xe bị ảnh hưởng được sửa chữa đúng cách và nhanh chóng. Chủ sở hữu các xe thuộc diện triệu hồi sẽ được thông báo và hướng dẫn để mang xe đến đại lý gần nhất để kiểm tra và cập nhật phần mềm miễn phí.

Các chủ xe có thể kiểm tra xem xe của mình có nằm trong diện triệu hồi hay không bằng cách truy cập trang web của Honda hoặc liên hệ với đại lý Honda gần nhất. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể liên hệ đường dây hỗ trợ của Honda để biết thêm thông tin chi tiết về đợt triệu hồi này.

Duy Trinh (theo Automotive)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang