Land Rover triệu hồi 2 mẫu SUV Range Rover và Range Rover Sport 2024 do lỗi hộp số

author 20:12 05/06/2024

(VietQ.vn) - Công ty Jaguar Land Rover Bắc Mỹ vừa ra thông báo triệu hồi hai mẫu xe Range Rover và Range Rover Sport 2024 do các vấn đề liên quan đến hộp số ZF 8HP khiến xe dừng đột ngột, gây nguy hiểm cho người dùng.

Theo trang Autoevolution, hãng xe Anh nhấn mạnh, chỉ có phiên bản hybrid của sử dụng động cơ ZF 8HP do bị ảnh hưởng, nghĩa là chỉ có phiên bản plug-in hybrid mới trang bị đĩa ly hợp được sản xuất không chính xác. Các vấn đề liên quan đến đĩa ly hợp bao gồm nhiệt độ quá cao, sự xuống cấp của vật liệu và tình trạng nhiễm bẩn dầu hộp số. Những vấn đề này có thể dẫn đến hệ thống thủy lực bị chặn, làm cho bộ ly hợp của bộ chuyển động tự động không thể vận hành được.

Mẫu xe nằm trong diện triều hồi tại thị trường Bắc Mỹ. Ảnh: Land Rover

Do các sự cố trên, hộp số ZF 8HP có thể chuyển sang trạng thái trung lập mà không có bất kỳ cảnh báo nào trước đó, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm. Nhà sản xuất Anh đã nhận được báo cáo đầu tiên về vấn đề này vào tháng 11 năm 2023 và tại Hoa Kỳ, công ty đã nhận được 13 khiếu nại và báo cáo hiện trường từ ngày 28 tháng 12 năm 2023 đến ngày 16 tháng 2 năm 2024.

May mắn thay, không có tai nạn hoặc thương tích nào được báo cáo do các vấn đề này. Các đại lý của Jaguar Land Rover sẽ tiến hành kiểm tra chẩn đoán để xác định xem bộ ly hợp có hoạt động như dự định hay không. Bất kỳ hộp số nào không vượt qua thử nghiệm chẩn đoán sẽ được thay thế miễn phí cho các khách hàng bị ảnh hưởng.

Hãng cho biết, thông báo cho chủ sở hữu sẽ được gửi trước ngày 26 tháng 7 năm 2024. Liên quan đến các phương tiện bị ảnh hưởng, tổng số là 19 chiếc Range Rover và Range Rover Sport đời 2024. Dựa trên hồ sơ sản xuất, những chiếc xe này được lắp ráp tại cơ sở Solihull của JLR ở Vương quốc Anh trong khoảng thời gian từ ngày 4 tháng 9 năm 2023 đến ngày 9 tháng 11 năm 2023.

Jaguar Land Rover Bắc Mỹ cam kết khắc phục các vấn đề này để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Chủ sở hữu các xe bị ảnh hưởng nên liên hệ với đại lý Jaguar Land Rover để được kiểm tra và thay thế bộ phận nếu cần thiết. Việc triệu hồi lần này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiểm tra và bảo trì định kỳ để đảm bảo an toàn khi sử dụng xe.

Duy Trinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang