Toyota triệu hồi hơn 100.000 xe ô tô do nguy cơ sót các mảnh vụn trong động cơ

author 05:39 05/06/2024

(VietQ.vn) - Hãng xe Toyota vừa ra thông báo triệu hồi hơn 100.000 xe bán tải Tundra và Lexus LX do lo ngại các mảnh vụn nguy hiểm có thể còn sót lại trong động cơ trong quá trình sản xuất.

Thông tin từ trang DailyMail, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã triệu hồi 102.000 xe Tundra và Lexus LX đời 2022-2023 tại Mỹ vì vấn đề này. Lỗi sản xuất xảy ra trong quá trình lắp ráp động cơ V35A-FTS khiến các mảnh vụn có thể chưa được loại bỏ hoàn toàn.

Mẫu xe bị triệu hồi do lỗi động cơ. Ảnh minh họa

Toyota giải thích: “Trong một khoảng thời gian sản xuất cụ thể, có khả năng các mảnh vụn gia công động cơ có kích thước và số lượng cụ thể có thể không được loại bỏ khỏi động cơ trong quá trình sản xuất”. Trong một tuyên bố, hãng cho biết vấn đề này có thể khiến động cơ bị giật, chạy giật, không khởi động được hoặc mất điện. Toyota cảnh báo trong thông báo triệu hồi: “Mất động lực khi lái xe ở tốc độ cao hơn có thể làm tăng nguy cơ va chạm”.

Toyota hiện đang phát triển giải pháp khắc phục vấn đề này. Chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo vào cuối tháng 7.

Theo trang Associated Press, các cuộc kiểm tra giả mạo bao gồm việc sử dụng dữ liệu không đầy đủ hoặc lỗi thời trong các cuộc kiểm tra va chạm, kiểm tra không chính xác độ phồng của túi khí và hư hỏng của ghế sau trong các vụ va chạm, cũng như gian lận trong các bài kiểm tra công suất động cơ. Toyota đã đình chỉ sản xuất các mẫu xe Corolla Fielder, Corolla Axio và Yaris Cross tại Nhật Bản nhưng cho biết vấn đề này không ảnh hưởng đến sự an toàn của các phương tiện hiện có.

“Chúng tôi chân thành xin lỗi,” Toyoda, cháu trai của người sáng lập Toyota nói trong cuộc họp báo hôm thứ Hai. “Chúng tôi không phải là một công ty hoàn hảo. Nhưng nếu chúng tôi thấy có gì sai, chúng tôi sẽ lùi lại một bước và tiếp tục cố gắng sửa chữa”. Toyoda nói với các phóng viên rằng công ty có thể đã quá háo hức thực hiện các cuộc thử nghiệm và đã rút ngắn chúng vào thời điểm các mẫu xe đang phát triển.

Vấn đề thử nghiệm không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất ở nước ngoài của Toyota. Các chủ sở hữu xe bị ảnh hưởng cần lưu ý và theo dõi thông báo từ Toyota để thực hiện các biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo an toàn khi sử dụng xe.

Duy Trinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang