Hot girl lừa đảo chạy việc chiếm đoạt tiền tỷ

authorLan Ninh 20:14 22/12/2016

(VietQ.vn) - Hồng đã dùng thủ đoạn tạo dựng lòng tin với nhiều người là có mối quan hệ rộng để lừa đảo chạy việc.

Tin tức đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến, ngày 22/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố Nguyễn Thị Bích Hồng (ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bị can 31 tuổi bị bắt một tuần trước khi đang nhận tiền “chạy trường” cho con trai của một phụ nữ quê Vĩnh Phúc.

Theo điều tra ban đầu, Hồng không có nghề ổn định nhưng tự giới thiệu là nhân viên kế toán tại một cơ sở giáo dục. Gặp người mới quen, cô ta khoe có mối quan hệ thân thiết với một số cán bộ, có khả năng “chạy” việc.

Hot girl lừa đảo chạy việc vào ngành Công an chiếm đoạt tiền tỷ

Nguyễn Thị Bích Hồng tại thời điểm bị bắt quả tang. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Trong giấy nhận tiền, Hồng ghi sẽ hoàn trả số tiền trong tháng 5/2016 nếu “chạy việc” không thành. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, người phụ nữ 31 tuổi đã cắt liên lạc.

Cơ quan điều tra xác định cùng thời điểm trên, Hồng còn lừa “chạy” cho một người phụ nữ quê Vĩnh Phúc với giá 580 triệu đồng. Thấy Hồng cho xem quyết định trúng tuyển qua điện thoại, nạn nhân đã tin tưởng chuyển cho Hồng 450 triệu đồng.

Ngày 15/12, Hồng yêu cầu bị hại xuống Hà Nội chuyển nốt 130 triệu đồng. Khi Hồng đang nhận tiền thì bị tổ công tác Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (Công an Hà Nội) bắt quả tang.

Nhiều đại gia bị 'phù thủy' gây mê lột tài sản vì 'hám của lạ'(VietQ.vn) - Thấy người đàn ông nào có vàng đeo vàng, Mái Em liền dụ dỗ họ vào nhà nghỉ để chuốc thuốc mê và cướp tài sản.

Theo báo Công an nhân dân, khám xét khẩn cấp nơi ở của Hồng, còn thu giữ 13 bộ hồ sơ xin việc cho các cá nhân các ngành nghề; nhiều mẫu hồ sơ xin việc, xin đi học và nhiều sổ tay, giấy biên nhận, chứng từ chuyển tiền liên quan đến việc lừa đảo xin việc của Hồng…

Ngoài ra, trong máy tính xách tay và điện thoại di động của Hồng còn chứa danh sách 28 cá nhân ở nhiều tỉnh thành phố đã nộp hồ sơ và tiền cho Hồng để nhờ xin việc.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đang điều tra mở rộng, làm rõ hành vi lừa đảo của Nguyễn Thị Bích Hồng.

Mộc Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang