Hốt hoảng bé trai 2 tuổi suýt tử vong vì hóc mít

author 11:48 21/04/2016

(VietQ.vn) - Chiều tối 20/4, bé trai 2 tuổi ở xã Minh Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình suýt tử vong vì bị hóc mít.

Theo báo Dân trí, chiều tối 20/4, tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới cho biết, các bác sĩ bệnh viện này vừa mổ nội soi thành công cho một bệnh nhi (2 tuổi, ở xã Minh Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình) bị hóc miếng mít.

Miếng mít gắp ra trong phế quản cậu bé Miếng mít gắp ra trong phế quản cậu bé 

Trước đó, ngày 17/4, cháu bé được người nhà nhập viện cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, khó thở, tím môi. Nghe người nhà kể lại: Bé chị 12 tuổi hái mít non ăn, em trai 2 tuổi lấy một miếng bỏ vào miệng nhai nhưng không ngờ bị sặc tím tái và lịm dần.

Theo báo VNexpress, bé Cường 2 tuổi ở xã Minh Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình, được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới trong tình trạng nguy kịch, lơ mơ, khó thở, tím môi. Qua thăm khám và chụp phim CT scanner 64 dãy, bác sĩ phát hiện bé bị xẹp phổi trái hoàn toàn do dị vật gây tắc nghẽn phế quản gốc bên trái vị trí ngã ba.

Cẩn thận khi cho trẻ ăn mítCẩn thận khi cho trẻ ăn mít

Rất may mắn, dị vật có kích thước khoảng 6x10mm lọt trong phế quản của cháu bé đã được các bác sĩ gắp ra, giúp bé thoát cơn nguy kịch. Hiện tại tình hình sức khỏe bé đã ổn định.

Các bác sĩ khuyến cáo, trẻ con rất dễ bị hóc dị vật do cái gì cũng có thể cho vào miệng, nhất là ở độ tuổi hiếu động. Vì thế, cha mẹ cần quản lý con khi dùng đồ ăn uống, bột, sữa, thạch, các loại quả như nhãn, chôm chôm....

>> Phát hiện chất có thể gây ung thư trong Coca-cola và Pepsi

Minh Thảo (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang