Hung thủ sát hại nghệ sĩ xấu số trèo tường tẩu thoát

author 13:07 27/01/2015

(VietQ.vn) - Tối ngày 26/1, nghi phạm sát hại nghệ sĩ cải lương Đỗ Linh tại nhà trọ đã trèo lên nóc nhà chạy vào trường tiểu học gần đó hòng chạy thoát thân.

Theo tin tức mới nhất trên báo VTC, khoảng 20h30 ngày 26/1, người dân phát hiện máu chảy ra từ căn nhà một trệt, hai lầu trong con hẻm đường Hưng Phú, sát cầu Chánh Hưng (phường 10, quận 8), nên vội báo dân phòng và công an. Khi mọi người phá cửa sắt vào trong thì hốt hoảng khi thấy người đàn ông bị sát hại nằm chết ngay cửa.

Nam thanh niên mặc quần đùi, ở trần, người dính đầy máu - nghi là hung thủ - thấy vậy liền bỏ chạy lên tầng trên căn nhà và phóng qua nóc sân thượng nhà bên cạnh.

Nghệ sĩ Đỗ Linh đã bị sát hại tại phòng trọ vào tối ngày 26/1

Nghệ sĩ Đỗ Linh đã bị sát hại tại phòng trọ vào tối ngày 26/1. Ảnh VnExpress

Báo Người Lao Động cho biết, sau khi nhận được tin báo, Công an quận 8 đã cử hàng chục người xuống bao vây hiện trường. Lúc đó, hung thủ leo trên nóc các ngôi nhà khác rồi nhảy vào Trường Tiểu học Hưng Phú gần đó lẩn trốn. Một số dân phòng trèo lên nóc nhà đuổi theo nhưng hắn nhảy vào vào trường tiểu học Hưng Phú, mất dạng.

Cảnh sát giao thông, cảnh sát 113, công an được huy động phong tỏa các con hẻm quanh hiện trường ở đường Hưng Phú và Phạm Hùng để truy lùng nghi can. Sự việc khiến hàng trăm người dân nhốn nháo, không dám ở trong nhà vì sợ nghi can giết người xông vào.

Đến khoảng 22h, sau khi dùng đèn pin kiểm tra khắp trường và các nhà dân lân cận truy tìm không có kết quả, cảnh sát đã rời đi.

Sự việc khiến hàng trăm người dân nhốn nháo, không dám ở trong nhà

Sự việc khiến hàng trăm người dân nhốn nháo, không dám ở trong nhà. Ảnh Người Lao Động

Căn nhà xảy ra án mạng nằm trong con hẻm ngoằn ngoèo, cách đường Hưng Phú khoảng 100 m. Thi thể nằm ngay cửa ở tầng trệt, trên người có nhiều vết đâm. Cầu thang inox trong nhà dính đầy máu. Đến 0h ngày 27/1, xác nạn nhân được chuyển khỏi hiện trường, VnExpress cho hay.

Nạn nhân được xác định là nghệ sĩ Đỗ Linh (42 tuổi, quê Long An). Theo hàng xóm, nam nghệ sĩ đến thuê căn nhà này vài tháng nay và thường xuyên có bạn nam về ngủ qua đêm. Đỗ Linh là nghệ sĩ cải lương hoạt động tại thị trường miền Nam. Anh từng tham dự giải Trần Hữu Trang với nghệ sĩ Quế Vân và nghệ sĩ Hữu Quốc vào năm 1998.

Sau khi hay tin đồng nghiệp bị sát hại, nhiều nghệ sĩ bày tỏ tiếc thương. Trên trang cá nhân của mình, nghệ sĩ Hữu Quốc chia sẻ: “Đỗ Linh,một người bạn nghề, một nghệ sĩ rất hiền và lành tính,yêu nghề... Vậy mà bạn đã bị kẻ nhẫn tâm sát hại dã man. Nhớ lại năm 1998,1999 khi chúng mình cùng thi giải Trần Hữu Trang,biết bao kỷ niệm vui buồn... Dù năm ấy bạn không đoạt giải nhưng sự phấn đấu vì yêu nghề đã làm cho nhiều nghệ sĩ và khán giả thương mến bạn. Vĩnh biệt bạn,người bạn hiền của tôi”.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang