Nhiều uẩn khúc trong vụ án bố đập phá nhà con trai, anh tố em ném vỡ đầu

author 07:14 06/01/2016

(VietQ.vn) - Không thu được vật chứng nhưng anh Tới vẫn bị khép tội "Cố ý gây thương tích" với tình tiết định khung là "Dùng hung khí nguy hiểm".

Thời gian vừa qua, chúng tôi liên tục nhận được đơn kêu cứu của chị Lê Thị Thái trú tại Thị Tân, Tân Phúc (Ân Thi, Hưng Yên) là vợ của anh Lê Minh Tới.

Theo lời kêu cứu của chị Lê Thị Thái, sau vụ va chạm với bố đẻ và anh trai, anh Lê Minh Tới bị khởi tố, phiên tòa sơ thẩm anh Tới bị xử 9 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích 3% theo điểm a, khoảng 1, điều 104 BLHS. Trong khi đó vật chứng không tìm thấy, người kéo phá hoại tài sản nhà anh Tới bị xử phạt hành chính.

Chị Thái cũng bị thương trong hôm xảy ra xô xát

Cáo trạng của VKSND huyện Ân Thi nêu rõ, do mâu thuẫn gia đình từ trước giữa ông Lê Minh Tuân (SN 1931, bố đẻ của anh Tới) và anh Lê Minh Tới, khoảng 9h sáng ngày 14/12/2014, ông Tuân sang nhà anh Tới để nói chuyện.

Tại đây, ông Tuân chửi bới vợ chồng anh Tới nên giữa ông Tuân và chị Thái xảy ra xô xát. Trong quá trình xô xát, chị Lê Thị Thái (vợ anh Tới) bị ngã ra sân bất tỉnh nên được anh Tới gọi taxi chở đến bệnh viện, còn anh Tới vẫn ở nhà cùng con trai là Lê Minh Hòa.

Sau đó, ông Tuân gọi các con cháu đến nơi xảy ra vụ việc, trong số đó có anh Lê Minh Tiến. Giữa hai tiếp tục cãi vã và xảy ra xô xát sau đó.

Trong quá trình xô xát, anh Tiến cho biết bị thương ở đầu, còn anh Tới bị thương ở ngón tay. Ngoài ra, cửa sổ, cửa ngách nhà anh Tới và một số đồ đạc bên trong nhà cũng bị đập phá.

Sau khi vụ việc xảy ra, anh Lê Minh Tiến được đưa đi giám định thương tích và được kết luận tỉ lệ tổn thương cơ thể là 3%.

Anh Lê Minh Tới cũng bị thương ở ngón tay

Mọi việc tưởng như đã lắng xuống thì bất ngờ anh Lê Minh Tiến có làm đơn đề nghị khởi tố đối với anh Lê Minh Tới. Một thời gian sau, anh Tới bị khởi tố và đưa ra tòa án sơ thẩm do Tòa án Nhân dân huyện Ân Thi (Hưng Yên) xét xử về tội danh “Cố ý gây thương tích” theo Điều 104, khoản 1, điểm a, Bộ Luật hình sự với tình tiết định khung là “Dùng hung khí nguy hiểm”.

Trong khi đó, ông Tuân bị phạt hành chính vì hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản mặc dù giá trị tải sản đã được định giá trong hồ sơ là 2.174.000 đồng.

Tại phiên tòa sơ thẩm, anh Lê Minh Tới bị xử phạt 9 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Suốt quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa sơ thẩm và sau khi xét xử, anh Tới liên tục kháng cáo kêu oan, cho rằng thương tích trên đầu anh Tiến không phải do mình gây ra.

Đáng chú ý, theo cáo trạng và hồ sơ vụ án, vật chứng là cục vữa bê tông mà anh Tới dùng gây thương tích cho anh Tiến thì cơ quan CSĐT không truy tìm được. Tuy nhiên, tại kết luận ở cáo trạng số 31/QĐ-VKS của VKSND huyện Ân Thi đã miêu tả: “Lê Minh Tới có hành vi dùng 01 cục gạch bê tông (vữa trộn xi măng, cát vàng) kích thước 04cmx05cmx02cm ném vào đầu anh Lê Minh Tiến”.

Hiện trường xảy ra sự việc

Theo lời khai của anh Lê Minh Tiến được coi là bị hại trong vụ án này thì còn rất nhiều nhân chứng khác, khi bị anh Tới ném, lúc đó anh Tiến đang đội 1 chiếc mũ cối. Anh Tiến cho rằng chiếc mũ cối đã bị vật anh Tới ném xuyên thủng và gây thương tích trên đỉnh đầu anh Tiến.

Trong đơn kêu cứu khẩn cấp gửi đến các cơ quan chức năng, chị Lê Thị Thái khẳng định nỗi oan ức của chồng mình và kính mong được các cơ quan chức năng “rửa oan”.

Vợ chồng anh Tới khẳng định, ông Tuân đã nhiều lần cùng con cháu đến nhà vợ chồng anh Tới gây sự, chửi bới.

Còn theo anh Lê Minh Tới, mâu thuẫn giữa bố con anh bắt nguồn từ việc anh từ chối mổ lợn trong đám giỗ của gia đình. Nhưng từ trước đó, bố đẻ và anh trai anh đã nhiều lần sang nhà “tranh cãi” lớn tiếng, khiến vợ chồng anh bị thương phải nằm viện.

“Vụ việc hôm đó xảy ra, tôi cũng bị thương rồi đồ đạc trong nhà tôi bị đập phá nhưng không hiểu vì sao, cơ quan công an lại khởi tố đối với tôi.

Tôi khẳng định, mình không hề gây ra vết thương cho anh Tiến và thực tế, vật chứng trong vụ án không thu được, các nhân chứng mà công an nói là khai nhìn thấy đều cho biết, “không khai như vậy”...”, anh Tới cho biết thêm.

Anh Tới đề nghị, không mong gì hơn là các cơ quan chức năng xem xét, xử lý theo đúng quy định của pháp luật, thấu tình đạt lý.

Chúng tôi sẽ thông tin tiếp sự việc đến bạn đọc...

Hải Sơn 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang