iPhone 6 sẽ tiếp tục vô địch về tốc độ

author 20:42 07/03/2014

Chiếc iPhone mới sẽ mạnh gấp đôi 5s với bộ xử lý có tốc độ nhanh nhất hiện nay A8.

Trong suốt các năm qua, mỗi thế hệ iPhone mới đều được nâng cấp sức mạnh lên gấp đôi so với phiên bản trước đó và iPhone 6 cũng không phải ngoại lệ. Hứa hẹn được tích hợp bộ xử lý mới A8, chiếc điện thoại tiếp theo của Apple sẽ "vô đối" về tốc độ khi ra mắt.


Bộ xử lý mới với tốc độ nhanh gấp đôi dành cho iPhone 6 hiện đang được sản xuất.

Thông tin trên đã được báo giới Đài Loan đưa ra, theo đó hãng sản xuất chip bán dẫn lớn nhất nước này là TSMC đang trong quá trình sản xuất chip A8 mới cho Apple. Dự kiến bộ xử lý này sẽ được áp dụng đồng loạt cho iPhone 6.

Cũng theo các nguồn tin này, bộ xử lý A8 áp dụng công nghệ 20nm, gồm 4 nhân và dựa trên kiến trúc 64-bit. Hiện nay, bộ xử lý A7 đang có trên iPhone 5S, iPad Air và iPad Mini Retina được sản xuất theo công nghệ 28nm.
Được biết, với kiến trúc 64-bit, lượng RAM trên một chiếc smartphone sẽ có thể vượt qua giới hạn 4GB dành cho RAM. Điều này cũng đồng nghĩa với các bộ xử lý dựa trên công nghệ này sẽ có sức mạnh cao hơn bất cứ smartphone nào đang có hiện nay.
Hiện tại, về sức mạnh xử lý và đồ họa, iPhone 5s đang thua kém cả 2 sản phẩm của Samsung là Galaxy S5 và Galaxy Note 3. Tuy nhiên với iPhone 6, chắc chắn Apple sẽ trở lại vị thế của kẻ dẫn đầu.
Theo VTC

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang