iPhone 8 có thể thay thế nút Home để dùng công nghệ nhận dạng vân tay

author 14:45 28/09/2016

(VietQ.vn) - Sau khi iPhone 7 và 7 Plus ra thị trường, nhiều thông tin rò rỉ xung quanh việc ra đời iPhone 8 làm giới công nghệ tò mò về những thay đổi đặc biệt.

Vietnamnet dẫn nguồn từ New York Times, một nguồn tin nội bộ giấu tên cho biết, thế hệ iPhone tiếp theo sẽ có sự thay đổi lớn, đặc biệt là màn hình iPhone. Cụ thể, màn hình iPhone 8 sẽ tràn các cạnh mặt trước. Sẽ có nút Home ảo thay thế cho nút Home như hiện nay.
Nguồn tin này cho biết, iPhone tiếp theo sẽ vẫn không có cổng cắm tai nghe 3,5mm, màn hình iPhone 8 sẽ chiếm hoàn toàn mặt trước của máy với nút Home ảo được tích hợp trực tiếp trên màn hình.

Ngắm iPhone 7 mạ kim cương giá hơn 11 tỷ của giới đại gia(VietQ.vn) - Không chỉ mạ vàng 18K cực chất, mới đây, Gresso lại cho ra mắt phiên bản iPhone 7 mạ kim cương đen (Black Diamond ) với giá trên 11 tỷ đồng.

Điều khó khăn nhất đối với Apple có thể nằm ở cảm biến vân tay sẽ được xử lý thế nào khi không còn nút Home như ở iPhone 7 hiện nay. Liệu cảm biến dấu vân tay siêu âm có thể là giải pháp? Hoặc cũng có thể Apple sẽ thay thế bảo mật vân tay bằng bảo mật sinh trắc học khác như quét mống mắt mới được Samsung tích hợp trên Galaxy Note 7.

 Nút Home trên thế hệ iPhone 8 có thể được thay thế bởi công nghệ nhận dạng vân tay. Ảnh: Internet

Thông tin mới nhất từ Vietnamplus, chúng ta đã từng được đọc, nghe một số thông tin đồn đoán cho biết Apple đang làm việc trên một chiếc iPhone có bề mặt hoàn toàn bằng kính có thể ra mắt trong năm tới, với nút Home và cảm biến Touch ID được xây dựng vào bên trong màn hình.
Nút Home cảm ứng trên iPhone 7 hiện nay có khả năng như là một bước đệm hướng tới mục tiêu trên, và một bằng sáng chế của Apple công bố hồi tháng 5 mô tả công nghệ mà Apple rất có thể áp dụng: ultrasonic imaging (dùng sóng siêu âm).
Những lập luận trên cho thấy ý tưởng dùng màn hình để quét dấu vấn tay không chỉ là một khái niệm mà hoàn toàn có thể áp dụng trong thực tiễn.

Châu Loan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang