Jeep tiếp tục triệu hồi dòng SUV Wrangler và Gladiator do nguy cơ cháy nổ

author 16:03 08/03/2023

(VietQ.vn) - Thương hiệu ô tô của Mỹ - Jeep phải triệu hồi hàng chục nghìn chiếc SUV Wrangler và Gladiator vì gặp vấn đề liên quan đến bộ ly hợp và không đảm bảo an toàn cháy nổ.

Jeep đang ra thông báo triệu hồi hơn 69.000 chiếc SUV Wrangler được sản xuất từ năm 2018 đến 2023 và các dòng xe bán tải Gladiator sản xuất từ 2020 đến 2023 được trang bị hộp số tay, do va phải vấn đề với tấm áp suất của bộ ly hợp và có thể gây ra cháy nổ. Điều này có thể xảy ra khi một phần của bộ ly hợp quá nóng, dẫn đến việc bắt đầu cháy và để lại các mảnh vụn nguy hiểm trên đường. Tuy nhiên, các xe sử dụng hộp số tự động không bị ảnh hưởng và không nằm trong danh sách triệu hồi này. 

Trước đó, Jeep đã có đợt triệu hồi xe để sửa lỗi tương tự nhưng chỉ bao gồm một số mẫu xe sản xuất trong một khoảng thời gian ngắn. Lần này, Jeep mở rộng phạm vi triệu hồi của mình bao gồm các mẫu xe Wrangler và Gladiator được sản xuất trong nhiều năm hơn, nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng đang sử dụng sản phẩm của hãng.

Hai dòng xe SUV Wrangler và Gladiator tiếp tục bị triệu hồi do nguy cơ cháy nổ
 

Như vậy, các mẫu xe trong 2 đợt triệu hồi, bao gồm:

Xe Jeep Wrangler SUV được sản xuất từ ngày 23/8/2017 đến ngày 16/2/2023

Xe tải Jeep Gladiator được sản xuất từ ngày 21/12/2018 đến ngày 16/2/2023.

Nguyên nhân cụ thể được đưa ra là do thiết kế không đúng cách, tấm áp suất của bộ ly hợp có thể gãy do quá nhiệt, các mảnh vụn nóng có thể được đẩy ra từ vỏ hộp số. Điều này có thể gây nguy hiểm cho các tài xế khác trên đường và phát sinh cháy nổ trong xe hoặc khu vực xung quanh nếu mảnh vụn nóng lỡ tiếp xúc với nguồn lửa. Trước khi tấm áp suất của bộ ly hợp gãy, tài xế có thể nhận thấy mùi khét, ly hợp trượt và/hoặc đèn cảnh báo trên bảng đồng hồ sau tay lái sáng lên.

Hiện tại, vẫn chưa có biện pháp cụ thể nào để khắc phục vấn đề này. Tuy nhiên, Jeep cho biết rằng họ đang phát triển một giải pháp sửa chữa mới. Trước đó, các đại lý của Jeep đã từng thực hiện một bản cập nhật phần mềm để khắc phục sự cố trong lần triệu hồi năm ngoái, tuy nhiên những người chủ xe đã tiến hành sửa chữa lần trước vẫn cần phải mang xe đi bảo trì bổ sung thêm lần nữa khi giải pháp mới đã sẵn sàng.

Hãng xe cho biết đã nhận được 26 hồ sơ hỗ trợ khách hàng, 36 yêu cầu bảo hành, 6 báo cáo thực địa, một trường hợp bị thương và không có vụ tai nạn nào liên quan đến vấn đề này.

Được biết, số chiến dịch của Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia (NHTSA) cho triệu hồi này là 23V116, số của riêng Jeep là 19A.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang