Johnson & Johnson thu hồi sản phẩm kem chống nắng chứa chất gây ung thư

author 17:04 15/07/2021

(VietQ.vn) - Mới đây, công ty Dược phẩm Johnson & Johnson cho biết, một số loại kem chống nắng dạng xịt của thương hiệu Neutrogena và Aveeno được phát hiện chứa chất gây ung thư.

Mới đây, Công ty Johnson & Johnson cho biết sẽ thu hồi 5 sản phẩm kem chống nắng dạng xịt của thương hiệu Neutrogena và Aveeno trên thị trường sau khi phát hiện chứa một số hóa chất gây ung thư.

Aveeno Protect + Refresh 

Các sản phẩm cụ thể bị thu hồi là: Kem chống nắng dạng xịt NEUTROGENA Beach Defense; Kem chống nắng dạng xịt; NEUTROGENA Cool Dry Sport; NEUTROGENA Kem chống nắng dạng xịt phòng vệ hàng ngày vô hình; Kem chống nắng dạng xịt NEUTROGENA Ultra Sheer; AVEENO Protect + Làm mới kem chống nắng dạng xịt.

Kem chống nắng dạng xịt NEUTROGENA Beach Defense 

Benzen không phải thành phần được sử dụng trong kem chống nắng. Công ty cho biết họ đang điều tra nguyên nhân hóa chất có thể xâm nhập vào một số mẫu nhất định. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, việc tiếp xúc lâu dài với nồng độ benzen cao có thể gây ra bệnh bạch cầu hoặc các bệnh ung thư khác.

Mặc dù dựa trên mô hình phơi nhiễm và quy định của Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA), việc tiếp xúc hàng ngày với benzen trong các sản phẩm chống nắng dạng xịt này ở mức không gây ra hậu quả bất lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, để thận trọng, JJCI đang thu hồi tất cả sản phẩm này và điều tra nguyên nhân. Johnson & Johnson cũng khuyến cáo người dùng nên ngừng sử dụng các loại kem chống nắng đã nêu và liên hệ với bác sĩ nếu họ cảm thấy có bất kỳ mối lo ngại, thắc mắc hay gặp vấn đề có liên quan đến việc sử dụng các sản phẩm này.

Bảo Linh (t/h)

Hiệu quả thuật toán AI chẩn đoán Covid-19 bằng tiếng ho đầu tiên của Việt Nam(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu của Việt Nam đang thực hiện dự án nhận diện người nghi nhiễm Covid-19 bằng tiếng ho cho kết quả chính xác 91%.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang