Những vị trí cấm kỵ tránh đặt bàn học cho trẻ

author 11:29 02/08/2015

(VietQ.vn) - Theo phong thủy, vị trí kê bàn học ảnh hưởng rất lớn tới khả năng tập trung tư duy sáng tạo của trẻ. Nếu không kê đúng hướng, trẻ học hành sa sút, khó đạt được thành tích cao.

Sự kiện: Phong thuỷ

Kê bàn học quay lưng vào cửa sổ

Tương tự chỗ ngồi khi làm việc, khi kê bàn học chỗ sau lưng có nơi nâng đỡ vững chãi, trẻ sẽ có cảm giác an toàn và tập trung hơn vào việc học hành. Một bức tường cố định phía sau bàn học là biểu tượng cho sự giúp đỡ của quý nhân. Ngược lại, nếu đằng sau là cửa sổ trống trải sẽ thu hút luồng tà khí khiến trẻ khó tập trung học để đạt được thành tích cao.

Không nên đặt bàn học dựa lưng cửa sổ

Không nên kê bàn học dựa lưng cửa sổ

Ngoài ra, nếu bố trí ghế ngồi đối diện với cửa sổ cũng không phải là cách làm đúng. Bởi nó khiến tâm trí trẻ sao nhãng hoặc bất an vì luôn bị những yếu tố bên ngoài đánh lạc hướng. Trường hợp kê bàn sát vào cửa sổ cũng có ý nghĩa tương tự.

Bàn học cũng không được để đối diện trực tiếp với cửa vì nó sẽ bị ảnh hưởng bởi các luồng khí không ổn định. Bé sẽ hay bị giật mình, xao nhãng hay có cảm giác muốn ra ngoài đi chơi thay vì ở nhà học bài. 

Bàn học sát vào tường

Nếu kê bàn học sát vào tường sẽ tạo cảm giác bí bách. Đồng thời, trong phong thủy điều đó tượng trưng cho rào cản con đường học vấn. Giữa bàn và tường nên có khoảng trống nhất định để đón chào những cơ hội tốt đẹp.

Không nên đặt bàn học sát tường

Không nên kê bàn học sát tường

Bàn học đối diện với cửa ra vào

Khi kê bàn học đối diện với cửa ra vào, trẻ sẽ khó tập trung học bài, tinh thần dễ bị sao nhãng và luôn có cảm giác muốn ra ngoài đi chơi thay vì ở nhà học bài.

Lắp đèn chùm ngay phía trên bàn học

Ánh sáng đèn chùm quá mạnh và không tập trung chiếu sáng một chỗ sẽ gây thừa sáng và không tốt cho thị giác của trẻ. Ngoài ra, các loại đèn chùm sinh ra nhiệt lượng cao, nếu treo ngay trên đầu trẻ sẽ tạo áp lực về tinh thần, điều đó ảnh hưởng xấu tới quá trình học hành sáng tạo của trẻ nhỏ.

Kê bàn chơi vơi giữa phòng

Vị trí này biểu thị sự cô đơn và không nhân được sự hỗ trợ của 4 phía. Đặc biệt, nếu không gian phòng quá rộng càng khiến trẻ sợ hãi và cảm giác thiếu sự an toàn.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang