Kẻ lừa đảo "đội lốt" cán bộ huyện bị bắt quả tang

authorMạnh Long 07:25 10/10/2016

(VietQ.vn) - Thất nghiệp, bí tiền, Tú nghĩ ra cách lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dự thi công chức. Con số Tú đưa ra để “giúp” người bị hại là 60 triệu đồng.

Theo báo An ninh Thủ đô, ngày 9/10, CQĐT CATP Yên Bái (Yên Bái) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Tú (20 tuổi, trú tại xã Chấn Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái), để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, chiều 2/10, CATP Yên Bái nhận đơn tố giác với nội dung tại một quán cà phê ở phường Đồng Tâm, có một đối tượng nghi vấn thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Lê Thị Thu Huyền (quê quán Lục Yên, Yên Bái). Lực lượng Công an lập tức triển khai kế hoạch, bắt quả tang Nguyễn Ngọc Tú đang thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền 60 triệu đồng của chị Huyền.

Kẻ lừa đảo ''đội lốt'' cán bộ huyện bị bắt quả tang

Kẻ lừa đảo đội lốt cán bộ huyện, Nguyễn Ngọc Tú. Ảnh: Báo An ninh Thủ đô

Thông tin đăng tải trên báo Công an nhân dân, tại Cơ quan điều tra, Tú khai nhận: Đầu tháng 9/2016, do không có tiền tiêu xài, Nguyễn Ngọc Tú nảy ý định lừa đảo chiếm đoạn tài sản của những người có nhu cầu cần xin vào công chức nhà nước.

Để thực hiện hành vi phạm tội, Tú lên mạng internet tìm thông tin, thông báo tuyển dụng hoặc thi tuyển công chức nhằm mục đích đưa ra những thông tin không đúng sự thật về việc mình có khả năng xin việc, chạy nâng điểm thi công chức cho các thí sinh đã dự thi kỳ thi công chức do các Hội đồng thi trên địa bàn tỉnh Yên Bái tổ chức để nhằm chiếm đoạt tài sản.

Tai nạn giao thông nghiêm trọng ngày 9/10: Bị tàu hỏa đâm văng xa 17m, lái xe ôm tử vong(VietQ.vn) - Tai nạn giao thông nghiêm trọng nhất ngày 9/10: Bị tàu hỏa đâm văng xa 17m, lái xe ôm tử vong tại chỗ; Về thăm nhà, 2 mẹ con bị xe tải tông thương vong.

Tú đã tìm và truy cập vào trang web: lucyen.edu.vn thì thấy các thông báo về cuộc thi, xét tuyển viên chức trong ngành giáo dục và có danh sách của những người đủ điều kiện dự thi. Đối tượng này đã chủ động tìm thông tin qua mạng xã hội facebook, zalo để xác định số điện thoại của những người có tên trong danh sách.

Đến ngày 29/9, Tú tìm được facebook của Lê Thị Thu Huyền và xác định được số điện thoại của Huyền, qua thông tin cá nhân của Huyền trên facebook.

Tú đã liên lạc với Huyền và tự giới thiệu tên mình là Tuấn, hiện là cán bộ Ủy ban nhân dân huyện Lục Yên. Tú nói với chị Huyền là điểm thi của Huyền xếp thứ 27, thiếu 11 điểm trong khi chỉ tiêu chỉ lấy có 25 người. Tú đưa ra nhưng thông tin giả về việc Tú có khả năng xin nâng điểm cho chị Huyền.

Cũng theo báo An ninh Thủ đô, một thời gian ngắn sau, dường như cảm thấy “vị trí” cán bộ huyện chưa to, Tú “chém” với chị Huyền anh ta công tác tại Ban Dự án nông nghiệp tỉnh Yên Bái. Sau nhiều lần mặc cả với Tú về chi phí xin nâng điểm, cuối cùng, chị Huyền đồng ý con số 60 triệu đồng.

Ngày 2/10, Tú hẹn chị Huyền đến quán cà phê ở phường Đồng Tâm để giao dịch. Ngay sau khi Tú viết giấy biên nhận số tiền 10 triệu đồng của chị Huyền, đã bị lực lượng CSHS CATP Yên Bái bắt quả tang.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang