Kẻ lừa đảo hơn 3 tỷ bị camera ngân hàng tố cáo

authorMạnh Long 11:55 23/09/2016

(VietQ.vn) - Kẻ lừa đảo đóng giả chủ lô đất qua mặt phòng công chứng để bán đất và chiếm đoạt 3,2 tỷ đồng của nạn nhân bị camera ngân hàng tố cáo

Theo báo Công an TP. HCM, cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh vừa ra thông báo truy tìm đối tượng đóng giả ông Lại Phú Cường để ký hợp đồng chuyển nhượng thửa đất tại số 107 đường Chợ Lớn (P.11, Q.6) cho bà Nguyễn Hoàng Thanh Liên, ngụ (P.12, Q.6).

Theo đó, ông Lại Phú Cường đứng tên thửa đất nói trên nhưng chưa rõ nguyên nhân vì sao đối tượng đóng giả này lại có được giấy tờ bản chính để chuyển nhượng cho bà Liên với giá 3,5 tỷ đồng.

Hình ảnh đối tượng bị camera ngân hàng ghi lại. Ảnh: Báo Công an TP. HCM

Ngày 31/7/2015, bà Liên cùng với Lại Văn Cường (giả) đến Phòng công chứng số 1 ký hợp đồng chuyển nhượng thửa đất nêu trên. Dù đối tượng này đóng giả chủ đất nhưng nhân viên công chứng vẫn không phát hiện ra.

Việt Nam phối hợp với quốc tế truy bắt Trịnh Xuân Thanh (VietQ.vn) - Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết cơ quan chức năng Việt Nam đang phối hợp với quốc tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến vụ Trịnh Xuân Thanh

Thông tin đăng tải trên báo Vnexpress, camera tại ngân hàng ghi nhận "chủ nhà" mặc áo màu đỏ sẫm, bình thản nhận nhiều cọc tiền từ bà Hoàng, đút vào túi nylon to màu trắng.

"Người đi công chứng đồng thời nhận tiền của người mua không phải ông Cường, chủ nhà. Ông ta bằng cách nào đó đã lấy được giấy tờ bản chính của miếng đất, giả làm ông Cường sang tên, nhận tiền trót lọt", một cán bộ điều tra cho biết.

Nhà chức trách cũng đang điều tra hành vi của những người liên quan khác.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang