Kem dưỡng ẩm, thuốc nhuộm tóc nhập lậu- những tác hại lâu dài

author 14:57 16/11/2020

(VietQ.vn) - Mới đây lực lượng quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện kho chứa 1.245 sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ninh cho biết, mới đây Đội QLTT số 4, thành phố Móng Cái kiểm tra cửa hàng mỹ phẩm Ngọc Linh, địa chỉ: Số 010, Trung tâm thương mại Móng Cái Plaza, phường Trần Phú, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện, tạm giữ 1.245 đơn vị mỹ phẩm nhập lậu gồm: 650 tuýp Thuốc nhuộm tóc hiệu chữ nhật 100g; 432 lọ Kem dưỡng ẩm SAKURA 80g; 96 tuýp Thuốc nhuộm tóc hiệu chữ nhật 100g;  54 lọ dầu gội xả nhãn hiệu CEKENVEN 500ml và 13 lọ Dầu hấp tóc TAKUMI 1000ml. Tổng trị giá lô hàng là 46.270.000 đồng. 

 Lượng lớn mỹ phẩm nhập lậu bị thu giữ. Ảnh: Cục QLTT Quảng Ninh

Theo xác minh, lực lượng chức năng cho biết, chủ hàng là ông Nguyến Đình Thi (địa chỉ thường trú: Khu 4, phường Hải Hòa, thành phố Móng Cái). Ông này khai nhận đã mua gom toàn bộ số hàng trên của các đối tượng không quen biết, không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp về bán buôn. Đội QLTT số 4 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ hàng hóa vi phạm, hoàn thiện hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo đánh giá của Tổng Cục QLTT, thị trường mỹ phẩm làm đẹp rất đa dạng từ sản phẩm được làm từ thiên nhiên, hàng handmade...đến mỹ phẩm áp dụng công nghệ hiện đại. Kéo theo đó nhu cầu làm đẹp của người dân cũng ngày càng tăng cao, lợi dụng việc đó các đối tượng buôn lậu luôn tìm cách tuồn những loại mỹ phẩm kém chất lượng, nhập lậu, không rõ nguồn gốc vào thị trường nhằm trục lợi.

Tinh vi vận chuyển mỹ phẩm không rõ nguồn gốc lẫn trong hàng hóa có hóa đơn(VietQ.vn) - Mới đây lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện và thu giữ lượng lớn hàng hóa thời trang, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.

Theo các chuyên gia, bác sĩ da liễu, tác hại khôn lường của mỹ phẩm kém chất lượng, mỹ phẩm nhái không đáp ứng được nhu cầu làm đẹp, còn gây nguy hiểm cho tính mạng, sức khỏe người sử dụng.

Để có giá thành rẻ hơn nhiều so với hàng thật, tác dụng nhanh, dễ lừa người dùng, các cơ sở sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm giả đã đưa vào những thành phần độc hại, bị cấm như corticoid, parabens, formaldehyde, propylen glycol, chì, thủy ngân, kẽm, cyanua. Hậu quả, nhiều người sau khi sử dụng đã bị dị ứng, thậm chí đáng lẽ chữa sạm da, trẻ hóa da thì lại càng bị sạm nặng hơn.

Điểm chung của các trường hợp sử dụng mỹ phẩm giả thường mắc các triệu chứng viêm da tiếp xúc cấp tính, có dị ứng hoặc kích ứng. Việc điều trị, khắc dị ứng thường mất thời gian dài và tốn kém tiền bạc, chưa kể nếu không may bị nặng sẽ để lại hậu quả trên da suốt đời, thậm chí tử vong do nhiễm độc chì.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang