Kensington: Thiết bị di động giúp tăng năng suất lao động

author 18:03 31/03/2015

(VietQ.vn) - Cuộc khảo sát mới đây của công ty an ninh Kensington cho thấy, các thiết bị di động giúp tăng thay vì giảm năng suất lao động như nhiều ý kiến khẳng định.

Báo cáo Xu hướng Năng suất lao động năm 2015 của công ty Kensington đã được đưa ra dựa trên 3.400 khách hàng trên khắp nước Mỹ, Anh và Úc trong tháng 2. Cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng, năng suất lao động tăng cao hơn nhờ iPad và các thiết bị điện tử khác, so với 5 năm trước đây. Điều này cho thấy, nhân viên có trách nhiệm hơn khi dễ dàng tiếp cận với email công việc qua điện thoại hoặc máy tính bảng.

Cuộc nghiến cứu cũng cho thấy sự thay đổi trong việc sử dụng thời gian làm việc của nhân viên. Theo Kensington, 21% người tham gia thích làm việc tại nhà hơn là đến văn phòng, 48% cho rằng họ làm việc kém hiệu quả hơn khi phải giao tiếp với người khác. Bên cạnh đó, 40% cho biết, họ thường xuyên kiểm tra email trong khoảng 15 phút sau khi ngủ dậy và 21% thực hiện thao tác này trước khi đi ngủ. Mặc dù, đa phần người tham gia đều làm việc tại văn phòng nhưng số thời gian họ làm việc ngoài văn phòng vẫn có dấu hiệu tăng từ năm 2010.

Các thiết bị di động phát triển cũng giúp tăng năng suất lao động

Các thiết bị di động phát triển cũng giúp tăng năng suất lao động

Kết quả khảo sát của Kensington khá bất ngờ nhưng không phải là không hợp lý, do mọi người đang có xu hướng kiểm tra email thường xuyên hơn và làm việc nhiều hơn cho dù không ngồi ở văn phòng. Nhiều ý kiến cho rằng, nhân viên chỉ sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng để lướt Facebook hay đọc báo, nhưng trên thực tế họ dùng chính những thiết bị đó để kiểm tra email công việc.

Cho dù vậy, vẫn nên hạn chế việc kiểm tra quá thường xuyên email công việc vì điều này có thể làm gián đoạn thời gian nghỉ ngơi của người lao động. Đối với bất kì phương pháp làm việc nào, thì việc giảm bớt thời lượng sử dụng thiết bị di động là phương pháp thư giãn tốt nhất để có thể nạp lại năng lượng cho ngày làm việc tiếp theo.

Đinh Ly (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang