Kẹo sô cô la Twix chứa các thành phần có thể gây dị ứng

author 06:31 10/09/2014

(VietQ.vn) - Loạt kẹo sô cô la Twix nổi tiếng của Mỹ vừa buộc phải thu hồi vì lỗi không ghi tên một số thành phần trên bao bì sản phẩm, gây nguy hiểm cho khách hàng bị dị ứng với các nguyên liệu này.

Thông tin mới nhất từ Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ cho hay, hãng Mars vừa phải thu hồi một lượng không nhỏ sản phẩm trong loạt kẹo sản phẩm kẹo sô cô la Twix Unwrapped Bites nổi tiếng vì chứa một số nguyên liệu có thể gây dị ứng.

Thực chất, những nguyên liệu có thể gây dị ứng chỉ là lạc và trứng. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là những thành phần này lại không đơn hãng Mars cho in lên bao bì sản phẩm kẹo sô cô la Twix. Do đó, những khách hàng bị dị ứng với lạc hoặc trứng sẽ có thể gặp nguy hiểm nếu ăn kẹo sô cô la Twix. 

Thu hồi sản phẩm kẹo sô cô la Twix vì có nguy cơ gây dị ứng

Thu hồi sản phẩm kẹo sô cô la Twix vì có nguy cơ gây dị ứng. Ảnh minh họa

Theo thông tin từ đại diện hãng Mars, sau khi một khách hàng lên tiếng phê bình vì không liệt kê lạc và trứng vào danh sách nguyên liệu thành phần của kẹo sô cô la Twix, nhà sản xuất này đã buộc phải thu hồi lại dòng sản phẩm bán chạy số 1 của mình. Tuy nhiên, theo một số chuyên gia, việc thu hồi sẽ gặp nhiều khó khăn và tốn thời gian bởi sản phẩm kẹo sô cô la Twix vốn rất được ưa chuộng và được phân phối tới các siêu thị, cửa hàng, đại lý trên nhiều bang của Mỹ. 

Thời gian gần đây, ngành công nghiệp sản xuất sô cô la gặp phải một số bê bối khi không lâu trước đợt thu hồi của hãng Mars, các nhà khoa học đã phát hiện socola Brazil có chứa chì và cadmium và hàm lượng các chất này có liên quan tới tỷ lệ cacao trong socola. Theo đó, trong socola Brazil có chứa hai dạng kim loại tự nhiên vào socola là chì và cadmium. 

Chì có thể gây đau bụng, đau đầu và chứng thiếu máu ở người lớn. Với trẻ em, các chất này sẽ có gây ra nhiều tác động tiêu cực như thay đổi hành vi, chậm phát triển ngôn ngữ cùng nhiều vấn đề khác. Cadmium có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho gan.  Nó cũng có tác hại tương tự như estrogen và phá vỡ một số kích thích tố.

Kẹo sô cô la Twix được rao bán online khá nhiều ở Việt Nam

Kẹo sô cô la Twix được rao bán online khá nhiều ở Việt Nam. Ảnh minh họa

Được biết, sản phẩm kẹo sô cô la Twix là sản phẩm được rất nhiều người trên thế giới ưa chuộng, bao gồm các lứa tuổi khác nhau cả người già và trẻ em đều yêu thích. Những viên kẹo có nhân caramel và bên ngoài được bọc lớp sôcôla tuyệt hảo của hãng Mars hiện cũng được bán online khá nhiều trên thị trường Việt Nam qua một số trang web như Vatgia.com, Sieuthitannha.vn, Bachhoatonghop.com, Hangmygiare.vn,… với giá tham khảo khoảng 75.000 VNĐ một bịch 6 gói nhỏ.

Một số người cũng thường đăng tải thông tin chào bán kẹo sô cô la Twix với quảng cáo “hàng xách tay từ Mỹ”. Do đó, người tiêu dùng Việt Nam có tiền sử dị ứng với các thành phần lạc, trứng có trong kẹo sô cô la Twix cần hết sức lưu ý, tránh gây nguy hiểm cho sức khỏe. Các trường hợp nghi ngờ bị dị ứng sau khi ăn kẹo sô cô la Twix cần sớm đến cơ sở y tế gần nhất để khám chữa kịp thời bởi dị ứng có thể gây hiện tượng ngạt thở hoặc đe dọa tính mạng người bệnh.

Minh Thùy 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang