Kết luận chính thức tai nạn cầu Sêrêpôk: Lỗi do tài xế

author 08:25 08/06/2012

(VietQ.vn)- Chiều 7/6, Cơ quan điều tra công an tỉnh Đăk Lăk đã có kết luận chính thức về nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn ngày 17/5 tại cầu Sêrêpôk (thuộc xã Hòa Phú, TP.Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk)khiến 37 người thiệt mạng.

Theo đó, tài xế xe khách không làm chủ tốc độ, không làm chủ tay lái là nguyên nhân chính của vụ tai nạn thảm khốc khiến gần 40 chết, hàng chục người khác bị thương.

Đại tá Phạm Minh Thắng, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, khi tài xế Phạm Ngọc Lâm điều khiển chiếc xe (BKS 47V-2371) đến địa điểm trên đã để bánh phải trước của xe đâm vào gờ chắn bánh xe của cầu Sêrêpôk gây nổ lốp. Liền sau đó, xe mất thăng bằng đâm bật lan can cầu rơi xuống sông lật ngửa. Cơ quan điều tra loại trừ khả năng xe bị hỏng lốp tự nổ (do quá tải hay áp suất lốp quá lớn) và do mặt đường không đảm bảo.

Vụ tai nạn thảm khốc khiến 37 người chết, 20 người khác bị thương. Ảnh:
Vụ tai nạn thảm khốc khiến 37 người chết, 20 người khác bị thương. Ảnh: Dân trí

Lái xe gây tai nạn gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, tuy nhiên tài xế đã chết nên không thể truy cứu trách nhiệm hình sự.

Khi gặp nạn chiếc xe chở quá số người quy định (xe có 57 người trong khi xe có 47 chỗ ngồi), xe chạy quá tốc độ quy định (xe chạy tốc độ trên 70km/giờ trên đoạn đường cho phép chạy 70km/giờ). Tuy nhiên, việc có khởi tố vụ án không còn tùy thuộc vào kết quả điều tra tiếp theo.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về thông tin khi xảy ra tai nạn, Lãnh đạo Sở GTVT Đắk Lắk khẳng định chiếc xe tai nạn có “hộp đen” và qua camera trên xe cho thấy có 3 vị khách nằm dưới đường luồn nhưng kết quả điều tra của công an cho thấy chiếc xe này chỉ gắn thiết bị giám sát hành trình (GPS) và không có camera, Đại tá Thắng cũng cho biết, theo kết quả điều tra thì chiếc xe bị nạn chỉ gắn thiết bị giám sát hành trình (đo tốc độ) chứ không phải "hộp đen", nghĩa là không có camera.

Vụ tai nạn thảm khốc vào đêm 17/5 tại cầu Sêrêpốk đã khiến 37 hành khách tử vong, hơn 20 người bị thương. Vào ngày 20/5, khi kiểm tra thiết bị giám sát hành trình của xe khách bị nạn, cơ quan chức năng cũng đã phát hiện, tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, tốc độ của xe tăng lên đột ngột. Theo đó, trước trước thời điểm xảy ra tai nạn 34 giây, xe khách chạy với tốc độ 42km/h, nhưng lúc xảy ra tai nạn, tốc độ xe vọt lên 70km/h.

L.H (Tổng hợp)




 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang