Kết luận cuối cùng về vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường

author 06:20 31/08/2014

(VietQ.vn) - Mới đây, cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP. Hà Nội) vừa có kết luận điều tra bổ sung lần thứ 2 về vụ án bác sỹ ném xác xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường.

Sự kiện:

Theo đó, luật sư bảo vệ quyền lợi cho các bên cũng xác nhận họ đã được thông báo về việc này. Cách đây không lâu, cơ quan điều tra cũng đã có kết luận bổ sung lần 1 gửi sang Viện kiểm sát (VKS). Tuy nhiên, nhiều điểm trong vụ án vẫn chưa được làm rõ nên VKS đã trả lại hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung.

Trong khi cơ quan cảnh sát đang tiếp tục điều tra thì thi thể của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền được tìm thấy. Nhiều người cho rằng, điều này có thể làm thay đổi nhiều trong nội dung vụ án.

 

Bến đò Văn Đức, nơi phát hiện thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền trong vụ thẩm mỹ viện Cát Tường.

Bến đò Văn Đức, nơi phát hiện thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền trong vụ thẩm mỹ viện Cát Tường. Ảnh: Giadinhnet.vn

Tuy nhiên, trả lời phóng viên vào hôm qua (30/8), luật sư Nguyễn Anh Thơm (Văn phòng Luật Nguyễn Anh, người bào chữa cho bị can Đào Quang Khánh) cho biết, bản kết luận điều tra bổ sung lần này, không có cơ sở để xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Lê Thị Thanh Huyền.

Theo đó, cơ quan điều tra tiếp tục đề nghị VKSND TP. Hà Nội truy tố Nguyễn Mạnh Tường về tội “Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” và “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt”. Đào Quang Khánh bị đề nghị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và “Trộm cắp tài sản”.

Tuy nhiên, trong bản kết luận lần này, cơ quan điều tra đề nghị truy tố bác sỹ Tường ở khung định tội cao hơn. Trước đây, với tội “vi phạm quy định khám chữa bệnh...”, Tường chỉ bị truy tố ở khung cao nhất là 5 năm tù. Trong vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường lần này, cơ quan điều tra đề nghị truy tố Nguyễn Mạnh Tường với khoản tăng nặng có khung lên đến 15 năm tù, nhưng y vẫn không bị truy tố vì tội giết người.

 

Chủ thẩm mỹ viện Cát Tường không bị đề nghị truy tố tội giết người.

Chủ thẩm mỹ viện Cát Tường không bị đề nghị truy tố tội giết người. Ảnh: Dân trí

Các luật sư cho rằng, việc đề nghị truy tố theo điều khoản nào là do đánh giá của cơ quan điều tra. Trước đó, cơ quan điều tra có thể cho rằng hành vi của Tường chỉ gây hậu quả ở mức "nghiêm trọng" nên đề nghị truy tố ở khung 5 năm tù. Tuy nhiên, đến nay, cơ quan này đánh giá hành vi gây hậu quả "đặc biệt nghiêm trọng” nên nâng khung đề nghị lên mức cao hơn.

Trước đó, ngày 14/4, TAND TP. Hà Nội đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh. Tuy nhiên, phiên tòa phải dừng lại giữa chừng vì có một số vấn đề chuyên môn mà hội đồng xét xử không thể quyết định được. Do đó, tòa đã trả hồ sơ đề nghị điều tra bổ sung.

Khi kết luận điều tra bổ sung lần 1 được công bố, gia đình bị hại cũng như luật sư đã gửi đơn dài 30 trang bày tỏ sự không đồng tình với nội dung đó. Theo luật sư và gia đình bị hại, cơ quan điều tra phải đề nghị truy tố bác sỹ Tường về tội "giết người" theo các điều khoản quy định trong bộ luật Hình sự của Nhà nước.

Nguyễn Dung (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang