Kết luận khép lại vụ Bí thư huyện đào hầm xuyên núi

author 15:57 26/04/2016

(VietQ.vn) - Quảng Nam yêu cầu Bí thư huyện Bríu Liếc thực hiện việc kê khai, đăng ký đất đai; lấp, bịt hai miệng hầm đã đào...

Theo tin tức từ báo Pháp luật Tp. HCM, ngày 25/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Nam cho hay ngay sau khi báo chí có thông tin phản ánh việc ông Bh’riu Liếc (Bí thư Huyện uỷ Tây Giang) đào hầm xuyên núi để làm hầm rượu, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã chỉ đạo Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ phối hợp với các ngành chức năng liên quan thành lập đoàn kiểm tra, tiến hành kiểm tra xác minh vụ việc.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Nam kết luận ông Liếc có đào một đường hầm xuyên núi phía sau nhà của đình mình thời gian từ cuối năm 2009 đến năm 2014. Hầm đã được đào thông, chiều dài 49 m, chiều cao trung bình 1,75 m, chiều ngang trung bình 1,3 m; hầm có hai miệng, miệng hầm thứ nhất hướng ra đường giao thông, miệng hầm thứ hai hướng vào phía bếp của gia đình ông Liếc…

Tỉnh ủy Quảng Nam yêu cầu Bí thư huyện lấp hầm đào xuyên núiTỉnh ủy Quảng Nam yêu cầu Bí thư huyện lấp hầm đào xuyên núi. Ảnh: Dân Việt

Đến thời điểm thẩm tra, xác minh, việc đào hầm của ông Bh’riu Liếc (Bí thư Huyện uỷ Tây Giang) mới tác động vào đất, chưa sử dụng vật liệu xây dựng, vì vậy chưa đủ cơ sở khẳng định đường hầm của ông Liếc đã đào là công trình xây dựng nên không thuộc danh mục công trình xây dựng phải xin giấy phép theo quy định của Luật Xây dựng 2014.

Tuy nhiên, ông Bríu Liếc có thiếu sót, khuyết điểm là gia đình nhận chuyển nhượng đất, sử dụng đất từ năm 2005 đến nay và đào hầm trong phạm vi đất chuyển nhượng nhưng chưa thực hiện kê khai, đăng ký đất đai theo quy định. Với tránh nhiệm đảng viên, cán bộ chủ chốt của địa phương, việc đào hầm của ông đã tạo dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam yêu cầu "ông Bríu Liếc nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm trong việc thực hiện các nghĩa vụ của người sử dụng đất, thực hiện việc kê khai, đăng ký đất đai; lấp, bịt hai miệng hầm đã đào...".

Trước đó, Dân Việt đã thông tin về việc đào hầm xuyên núi của ông Bríu Liếc. Theo giải trình của ông Liếc, việc đào hầm này để sau khi về hưu, có thời gian sẽ phục hồi nghề gia truyền của gia đình. Gia đình ông ngày trước cũng để rượu trong hang đá thì rượu thơm, ngon. Việc đào hầm ông làm công khai, cả huyện đều biết. Ông khẳng định không đào hầm để lấy vàng bạc làm giàu bất chính…, báo Dân Việt đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang