Kết quả tỉ số trận đấu Cameroon – Brazil World Cup 2014: 1-4

author 05:50 24/06/2014

(VietQ.vn) - Kết quả tỉ số trận đấu Cameroon – Brazil World Cup 2014 với kết quả chung cuộc 1-4. Vị trí nhất bảng thuộc về Brazil khi Neymar tỏa sáng, lập cú đúp đem về chiến thắng 4-1 trước Cameroon.

Sự kiện:

Kết quả tỉ số trận đấu Cameroon – Brazil World Cup 2014, bình luận trước trận đấu

Thực tế rằng đội tuyển Brazil bước vào World Cup 2014 giữa vô vàn cuộc biểu tình, phản đối giải đấu và chính quyền Brazil là nguyên do chính khiến Selecao chưa thi đấu tốt trong những trận đấu đã qua ở World Cup. Mặc dù chưa thể hiện được bộ mặt thuyết phục nhưng rõ ràng, trên lý thuyết, Brazil vẫn có được điều mình cần, đó là ngôi đầu bảng. Dù họ đang phải đua tranh với Croatia và Mexico cho tấm vé đi tiếp nhưng chỉ cần chiến thắng trước nhược tiểu Cameroon đêm nay, họ sẽ nắm chắc tấm vé đi tiếp. 

Ngược lại, với những bê bối quanh vấn đề tiền thưởng, gây rối và sự thể hiện kém cỏi trong mùa World Cup 2014, Cameroon đang đứng trước trận đấu danh dự nhưng rõ ràng, chừng ấy chi tiết cũng cho thấy họ chẳng cần… danh dự ấy nữa. Hay nói cách khác, đây được xem là trận đấu giúp Brazil xả… bàn thắng sau trận đấu bế tắc trước Mexico. Thêm vào đó, việc Brazil được quyền lực chọn đối thủ ở vòng đấu tiếp theo có thể quyết định lớn tới cục diện của trận đấu này.

Đội hình xuất phát trận

Cameroon: Itandje, Nkoulou (c), Nguemo, Moukandjo, Aboubakar, Bedimo, Choupo Moting, Mbia, Enoh, Matip, Nyom.

Brazil: Julio Cesar, Dani Alves, Thiago Silva (c), David Luiz, Marcelo, Hulk, Paulinho, Fred, Neymar, Oscar, Luiz Gustavo.

Kết quả tỉ số trận đấu Cameroon – Brazil World Cup 2014, diễn biến chính

3h trận đấu chính thức bắt đầu. Brazil là đội giao bóng trước.

Phút 1, Hulk đi bóng dũng mãnh, bị phạm lỗi ở sát biên ngang, bên cánh phải. Neymar đá phạt, treo bóng vào trung lộ, không cầu thủ Brazil nào đón được.

Phút 3, Nguy hiểm… Alves chuyền dài, Neymar phá bẫy việt vị, nhận bóng trong tư thế quay lưng, tỉa bóng sang cánh phải cho Hulk băng lên. Hulk căng ngang cho Paulinho ập vào đệm bóng, bật chân hậu vệ Cameroon, đến Gustavo có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng bóng không qua được hậu vệ Cameroon.

Phút 5, MBia cướp bóng trong chân hậu vệ Brazil, chuyền cho Aboubakar nhưng đường chuyền hơi mạnh khiến tiền đạo này bị dạt ra cánh, bỏ lỡ cơ hội phản công nhanh.

Phút 9: Cameroon phối hợp nhanh ở trung lộ, Aboubakar tung cú đá quyết đoán nhưng bóng đã đập người hậu vệ Brazil đổi hướng đi chệch khung thành.

Phút 10, Enoh tung cú sút từ ngoài vòng cấm, bóng căng, hướng vào góc xa nhưng tiếc lại chạm người Marcelo.

Phút 12, Enoh lãnh thẻ vàng vì lỗi thô bạo với Marcelo.

Phút 13, NGUY HIỂM, Choupo-Moting thoát xuống cánh trái, căng ngang vào giữa rất nguy hiểm, David Luiz phải ngã người cắt bóng.

Phút 14, Moukandjo đá phạt từ cự li 30m, câu bóng vào trung lộ, không cầu thủ nào đón được, bóng cắm thẳng vào khung thành, thủ môn Cesar tỉnh táo bắt gọn bóng.

Phút 17, VÀOOOO, Cameroon - Brazil 0-1: Neymar ghi bàn. Gustavo từ cánh trái, căng ngang vào giữa, hậu vệ Cameroon để lỏng Neymar để anh thoải mái ập vào đệm bóng vào góc xa, ghi bàn.

Phút 19: Neymar mới có thêm cơ hội ghi bàn, tuy nhiên cú dứt điểm uy lực của anh lại đi đúng vị trí của thủ môn Itandje.

 

Kết quả tỉ số trận đấu Cameroon – Brazil World Cup 2014: 1-4

Brazil cần thoát khỏi cái bóng của Neymar

Phút 21: Một đường căng ngang rất tốt của Paulinho bên hành lang cánh trái vào cho Fred, đáng tiếc là chân sút mang áo số 9 lại không tận dụng thành công.

Phút 24: Các cầu thủ Brazil từ đầu trận đấu liên tục tổ chức những pha lên bóng từ hai biên để đưa vào khu vực cấm địa của Cameroon. Tuy nhiên, mới chỉ một lần Seleccao tận dụng thành công.

Phút 27: VÀOOOOOO! 1-1 cho Cameroon. Các cầu thủ Cameroon đã bất ngờ có bàn san bằng cách biệt do công của trung vệ Joel Matip sau đường căng ngang chính xác của Nyom. 

Phút 35: VÀOOOOOOO!  2-1 cho Brazil. Neymar vừa có một tình huống phá bẫy việt vị và dứt điểm rất gọn gàng làm tung lưới Cameroon.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 2-1 tạm nghiêng về Brazil. Trọng tài thổi còi bắt đầu hiệp 2.

Phút 48: Brazil đang nhập cuộc tưng bừng ở đầu hiệp 2. Vừa rồi Fred có một cú sút xa khá tốt nhưng thủ thành Itandje đã chơi xuất sắc đẩy bóng chịu phạt góc.

Phút 49: VÀOOOOOOO! Sau nhiều pha hãm thành liên tiếp, Brazil đã có được bàn thắng thứ 3. Người lập công là Fred sau pha căng ngang khó chịu của Luiz.

Phút 54: Fernandinho vừa có pha vào bóng quyết liệt khiến một cầu thủ Cameroon bị đau và trận đấu bị gián đoạn trong giây lát.

Phút 57: Hulk có pha thoát xuống khá nhanh từ đường chuyền phản công của đồng đội nhưng sự chần chừ của chân sút này đã khiến cơ hội trôi qua.

Phút 62: Cameroon vừa có cơ hội khi bóng lập bập trong vòng cấm Brazil nhưng thủ thành Cesar đã kịp làm chủ tình hình.

Phút 65: Đại diện châu Phi đang có được những pha lên bóng thường xuyên hơn nhưng sự thiếu chính xác ở những giây phút quyết định khiến "Những chú Sư tử" không thể gây đột biến. Trong khi đó, Brazil đang chủ động giảm nhịp độ trận đấu.

 

Kết quả tỉ số trận đấu Cameroon – Brazil World Cup 2014: 1-4

Lợi thế dẫn bàn giúp các cầu thủ Brazil thoải mái phô diễn những pha xử lí kĩ thuật

Phút 70: Neymar đang bị đau sau một pha nỗ lực đi bóng. Cầu thủ của Barca đã phải rời sân nhường vị trí cho Willian.

Phút 85: VÀOOOOOOO! Fernandinho vừa có pha thoát xuống nhận bóng và dứt điểm gọn gàng nâng tỉ số lên 4-1 cho Brazil.

Trận đấu có 4 phút bù giờ.

Phút 90+1, Willian vừa tung cú sút xa nhưng không gây nguy hiểm cho khung thành Cameroon.

HẾT GIỜ: Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-4 nghiêng về ĐT Brazil. Vị trí nhất bảng thuộc về Brazil khi Neymar tỏa sáng, lập cú đúp đem về chiến thắng 4-1 trước Cameroon. Với thắng lợi 4-1, Brazil đứng đầu bảng A và sẽ gặp đội nhì bảng B là Chile ở vòng 16 đội.

Kết quả tỉ số trận đấu Cameroon – Brazil World Cup 2014 với kết quả chung cuộc 1-4.

 

Minh Thùy (th)

 

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng
Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang