Khách 'thắt chặt hầu bao', thị trường Giáng sinh ảm đạm

author 06:35 20/12/2021

(VietQ.vn) - Với tâm lý “thắt chặt hầu bao” của người tiêu dùng do ảnh hưởng từ dịch bệnh, thị trường đồ trang trí năm nay khá trầm lắng, ít khách mua.

Lễ Giáng sinh đang đến gần, các mặt hàng trang trí Giáng sinh được bày bán với nhiều mẫu mã đa dạng, đẹp mắt. Tuy nhiên, thị trường trang trí mùa Giáng sinh năm nay có phần ế ẩm hơn so với mọi năm.

Phố Hàng Mã, TP. Hà Nội những ngày này đã trở nên nhộn nhịp, sôi động hơn. Khách tham quan khá đông nhưng sức mua của thị trường, theo đánh giá của nhiều tiểu thương, giảm 30 – 50% so với mọi năm. Nguyên nhân do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kinh tế khó khăn, nhiều người không còn mặn mà với việc mua sắm bánh kẹo, quà tặng, đồ trang trí Giáng sinh khiến thị trường năm nay có phần trầm lắng.

 Cây thông tươi thu hút khách mùa Giáng sinh năm nay.

Dự đoán được sức mua của thị trường sẽ giảm, trước đó, các tiểu thương kinh doanh đồ trang trí Giáng sinh đã nhập hàng cầm chừng, chủ động giảm giá để kích cầu.

Dù dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp khiến thị trường Giáng sinh có phần trầm lắng hơn so với mọi năm, nhưng nhìn chung, việc nhiều người vẫn háo hức đi tham quan, tận hưởng không khí ngày lễ cuối năm cũng là một tín hiệu tích cực cho thấy cuộc sống đang dần trở lại giai đoạn bình thường mới.

Được biết, phần lớn các mặt hàng trang trí, quà tặng đều có giá không tăng, nhưng nhiều người chỉ tới để xem hoặc chỉ mua những sản phẩm trang trí như dây kim tuyến, quả châu, cây thông loại nhỏ... dao động trong khoảng từ 5.000 đồng đến 200.000 đồng. Còn các phụ liệu trang trí như: nơ, chuông, trái châu, trống, nón Noel trang trí, dây kim tuyến, hộp quà… giá dao động từ 6.000-35.000 đồng/món (tùy loại), bộ đồ ông già, bà già Noel trẻ em có giá 150 ngàn đồng/bộ, nón Noel 46.000 đồng, cài tóc Noel từ 30.000-35.000 đồng/cái...

Bên cạnh thị trường truyền thống, mặt hàng phụ kiện trang trí, quà tặng dịp Noel được giới thiệu, bày bán sôi động tại các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội (Facebook, Zalo), thậm chí được người tiêu dùng đánh giá phong phú hơn, giá cả mềm hơn.

Hơn nữa, mùa Giáng sinh năm nay, đồ trang trí Noel thân thiện với môi trường làm từ lá thông tươi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng. Vòng nguyệt quế, cây thông mini hay những chậu thông nguyên cây có kích thước lớn là những món đồ được săn đón nhiều nhất.

Với đặc điểm tán lá rộng, màu xanh tươi, thân cây tỏa ra mùi hương tự nhiên, cây thông thật hiện được bán với giá dao động từ 1,5 đến 35 triệu đồng/cây tùy vào kích thước lớn nhỏ và độ rộng của tán lá. Cụ thể: Cây có chiều cao 120 cm khoảng 1,7 triệu đồng/cây; cây cao 180cm có giá khoảng 3,9 triệu đồng/cây… và kích thước cao nhất là cây khoảng 450 - 500cm có giá từ 35 – 45 triệu đồng/cây.

Mặc dù giá khá cao, nhưng nhưng những cây thông thật vẫn hút khách do có mùi thơm đặc trưng của gỗ khác hẳn với mùi nhựa từ các đồ trang trí bình thường. Không gian gia đình sẽ có hương cỏ cây và sự ấm áp tự nhiên trong mùa Giáng sinh.

 Tú Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang