Khám phá bí quyết tăng cân với sữa chua

author 07:08 31/10/2014

(VietQ.vn) – Câu hỏi: “Ăn sữa chua có tăng cân không?” là nỗi băn khoăn lớn của nhiều người. Nếu sử dụng sữa chua đúng cách, việc điều chỉnh cân nặng theo ý muốn trở nên thật dễ dàng.

Sự kiện: Cách làm sữa chua

Tác dụng của sữa chua

Nhiều người uôn thắc mắc: "Ăn sữa chua có tăng cân không?", sữa chua có tác dụng giảm cân nhưng cũng  giúp tăng cân nếu biết sử dụng đúng cách. Thực đơn lý tưởng cho người gầy để tăng cân là buổi sáng uống một cốc sữa, buổi tối ăn một hộp sữa chua, thường xuyên ăn rất nhiều sau mỗi bữa cơm, có thể làm tăng cân.

Đối tượng sử dụng sữa chua khá đa dạng, không chỉ có trẻ em, người lớn hoặc người hơi thiếu cân một chút cũng nên ăn 1-2 hộp sữa chua mỗi ngày để tăng cân. Tốt nhất là nên ăn sữa chua sau khi ăn cơm, cách khoảng từ nửa tiếng tới một tiếng là tốt nhất, vì ăn sữa chua lúc này có thể điều tiết các loại vi khuẩn có lợi cho sức khỏe.  

Ăn sữa chua có tăng cân không là thắc mắc của nhiều người

Ăn sữa chua có tăng cân không là thắc mắc của nhiều người. Ảnh minh họa

Trong sữa chua có rất nhiều các loại nấm men có lợi cho quá trình tiêu hóa. Thường xuyên ăn sữa chua có tác dụng rất tốt cho việc khống chế sự phát triển của các loại vi khuẩn có hại cho cơ thể, tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể con người.

Ngoài ra, trong sữa chua có một hàm lượng đường, cùng với  khoảng 30% nhiệt lượng , can xi và cả protei là thành phần cấu tạo nên trung khu thần kinh và não bộ, nó có liên quan mật thiết với tốc độ phát triển não của trẻ em có thể làm giảm tỉ lệ phát sinh các căn bệnh thường thấy ở trẻ em.

Công thức làm trái cây nướng kèm mật ong giúp tăng cân

Đối với món tráng miệng truyền thống của Pháp này, quá trình nướng thức ăn diễn ra bên trong giấy gói, chính vì thế cần cắt các thành phần ra thành những miếng đều nhau để chúng chín đều. Món trái cây nướng ăn kèm sữa chua dưới có nhiều chất dinh dưỡng, giúp bạn dễ dàng tăng cân.

Trái cây nướng kèm sữa chua giúp tăng cân hiệu quả

Món trái cây nướng ăn kèm sữa chua giúp tăng cân an toàn mà hiệu quả. Ảnh minh họa

Nguyên liệu: 

225gr mơ, tách hạt và cắt lát

110gr anh đào tách hạt

225gr mâm xôi

1,5 muỗng xúp đường

2 muỗng xúp nước cam hoặc rượu

½ muỗng cà phê hương cam

2 muỗng cà phê vani

2 muỗng cà phê mật ong

4 muỗng xúp sữa chua không béo

60ml dừa nạo nguyên chất, đã sấy 

Cách làm: 

- Làm nóng lò ở 200°C, cho trái cây, đường, nước cam hoặc rượu, hương cam và vani vào tô và trộn đều.

- Chuẩn bị một tờ giấy da khổ 30x40cm, gấp tờ giấy lại theo hình chiếc tô, sau đó cho trái cây vào.

- Cho gói giấy vào lò và nướng trong 8 phút. Sau khi chín lấy ra để nguội.

- Cho mật ong và dừa sấy vào sữa chua, sau đó ăn kèm với trái cây.

Số nguyên liệu trên là dành cho 4 người, mỗi một khẩu phần có 170 calo, 4gr chất béo (trong đó 3gr chất béo bão hòa), 29gr carbs, 10mgr natri, 5gr chất xơ và 4gr chất đạm.

Thái Hà (Tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang