Khăn ướt Huggies bị phát hiện nhiễm khuẩn

author 11:45 19/12/2012

(VietQ.vn) - Khăn ướt trẻ em Huggies Pure baby của hãng Kimberly-Clark và khăn ướt tẩy trang Merida Cleansing Wipes đã ngừng bán tại chuỗi cửa hàng ở Canada do nhiễm khuẩn.

Khăn ướt Huggies Pure baby tại Dollarama nhiễm khuẩn

Chuỗi cửa hàng một giá nổi tiếng Dollarama của Canada đã ngừng bán và loại bỏ hai sản phẩm từ các cửa hàng trên khắp đất nước. Hành động này xảy ra sau khi đài phát thanh Canada CBC News công bố kết quả kiểm tra giấy ướt tẩy trang và khăn giấy trẻ em có chứa vi khuẩn nồng độ cao.

Tổng cộng có 12 sản phẩm khăn lau được kiểm tra, trong đó có 2 sản phẩm không phù hợp với các quy định của bộ Y tế Canada.

Đặc biệt, theo kết quả của bài kiểm tra, loại khăn ướt trẻ em Huggies Pure baby của hãng Kimberly-Clark có chứa tổng lượng vi khuẩn là 400 trong khi quy định của Bộ Y Tế Canada, vi khuẩn được giới hạn ở các sản phẩm cho trẻ em là 100.

Khăn ướt trẻ em Huggies Pure baby có chứa vi khuẩn Staphylococcus hominis, tác nhân gây nhiễm trùng cho người có một hệ thống miễn dịch yếu, dễ tổn thương.

Bác sỹ Carroll cho biết cần có một đợt thu hồi hai sản phẩm này và bà đã gửi một cảnh báo cho các bậc cha mẹ. Dollarama đang loại bỏ các sản phẩm từ các cửa hàng trên toàn Canada như một biện pháp phòng ngừa khi công ty tiếp tục điều tra.

Khăn ướt tẩy trang Merida Cleansing Wipes cũng bị thu hồi

Cùng lúc đó, nhà máy sản xuất sản phẩm Huggies của nhà sản xuất Kimberly-Clark cũng đang điều tra số lượng vi khuẩn trên khăn ướt cho em bé.

Phát ngôn viên Bob Brand của Công ty trả lời đài CBC News và khẳng định sản phẩm trên phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng và không có mức độ cao của vi khuẩn khi chúng rời nhà máy của Kimberly-Clark ở Vương quốc Anh.

Tuy nhiên, ông Brand cho rằng những lô hàng được "sang tay", nghĩa là được mua từ trung gian và vận chuyển qua đại dương thì Kimberly-Clark đã kiểm soát được nguồn hàng này.

Ngoài ra, khăn ướt tẩy trang Merida Cleansing Wipes, xuất xứ Trung Quốc, mua từ một cửa hàng Dollarama ở bang Winnipeg, Canada có chữa chứa trùng Staphylococcus aureus, có thể gây nhiễm trùng da.

Đây là sản phẩm giới nữ thường sử dụng để lau mắt và miệng khỏi lớp mascara và son môi. Tuy nhiên, theo hướng dẫn của Bộ Y Tế Canada, trùng Staphylococcus aureus bị cấm hoàn toàn ở các sản phẩm hóa mỹ phẩm.

Bác sĩ da liễu Julia Carroll tại Toronto trả cho biết trùng Staphylococcus aureus có thể dẫn đến bệnh chốc lở, nhọt, viêm nang lông, trường hợp nặng có thể gây nhiễm trùng máu.

Hiện bộ Y tế Canada và các công ty có liên quan vẫn tiếp tục diều tra vụ việc. Tuy nhiên người tiêu dùng nước này đã ngừng sử dụng sản phẩm khăn ướt Huggies Pure baby và khăn tẩy trang Merida Cleansing Wipes mua tại chuỗi siêu thị Dollarama.

Ở Việt Nam Huggies là thương hiệu rất quen thuộc với các gia đình có trẻ nhỏ. Nhiều loại giấy ướt ở Huggies được bày bán trên toàn quốc. 

Anh Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang