Blockchain - chìa khoá quan trọng trong nền kinh tế số

author 06:27 06/12/2021

(VietQ.vn) - Cục Công tác phía Nam (Bộ Khoa học Công nghệ) vừa phối hợp cùng XIXO Ecosystem và Vicoland Group tổ chức hội thảo khoa học “Vai trò của blockchain trong nền kinh tế số”.

Với đặc điểm dân số trẻ, tầng lớp trung lưu phát triển mạnh, cùng sự nhanh nhạy trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật số, Việt Nam đã và đang sẵn sàng cho mục tiêu số hóa toàn bộ nền kinh tế. Trong quá trình phát triển xã hội và kinh tế số, các quốc gia đều nhận thấy một trong những chìa khóa mở cửa cho nền kinh tế kỹ thuật số chính là công nghệ blockchain (chuỗi khối).

Hội thảo được tổ chức nhằm thảo luận về những điểm tích cực của công nghệ blockchain trong nền kinh tế số hóa hiện nay và xác định quá trình phát triển bền vững, đề xuất những khuyến nghị về chính sách, cách thức giúp Việt Nam tận dụng các cơ hội trong bối cảnh bình thường mới.

Đồng thời, mở ra cơ hội trao đổi và thảo luận giữa các nhà lãnh đạo, nhà hoạch định chính sách, doanh nghiệp hàng đầu về chuyển đổi số tại Việt Nam và thế giới. Qua đó, kết nối và hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp bước đầu ứng dụng blockchain và các công nghệ tiên tiến nhất vào trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình, nâng cao năng lực cạnh tranh trong khu vực và vươn tầm thế giới.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công tác phía Nam phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công tác phía Nam chia sẻ: chuyển đổi số, câu chuyện về dữ liệu được đặt ra như một vấn đề đòi hỏi các nhà khoa học, công ty công nghệ phải quan tâm và giải quyết thấu đáo. Dữ liệu bây giờ không còn là câu chuyện của một tổ chức, một lĩnh vực, một ngành… mà thuộc về toàn xã hội, thực sự trở thành tài nguyên quan trọng của quốc gia, tổ chức và cá nhân.

Dữ liệu, dữ liệu lớn (BigData) có tầm quan trọng quyết định trong chuyển đổi số, đây là cơ hội nhưng cũng đặt ra rất nhiều thách thức. Ông Nguyễn Mạnh Cường cho rằng blockchain sẽ trở thành công nghệ chìa khóa giải quyết các thách thức của câu chuyện dữ liệu, dữ liệu lớn trong chuyển đổi số. Đây là một trong những chìa khóa quan trọng để chuyển đổi số thành công.

Tại Hội thảo các đại biểu đã cùng trao đổi, thảo luận về Tiềm năng của kinh tế số tại thị trường Việt Nam – Chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số tại Tập đoàn Vicoland; Sự phát triển blockchain tại Hàn Quốc; Quan điểm nội hàm vai trò blockchain trong nền kinh tế số; Một số ứng dụng của blockchain trong nông nghiệp; Viet Lotus – Hệ sinh thái về chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo; Nền tảng mạng xã hội khởi nghiệp...

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang