Khi “của quý” thành… của nợ! (Kỳ 2)

author 07:03 04/10/2012

(VietQ.vn) - Trên thực tế, các bệnh nam khoa gắn liền với đời sống xã hội và ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc từng gia đình. Và dù ở mức độ nào, nó cũng gây ra không ít bi kịch đáng tiếc mà nếu nhìn nhận một cách tỉnh táo, mọi chuyện hoàn toàn có thể cứu vãn.

Kỳ 2: Chữa ngay kẻo… uổng

<br>
Ảnh minh họa

Lấy chồng 15 năm vẫn… còn trinh

Trong cuộc sống ngày nay, không thể phủ nhận sự hòa hợp tâm hồn đã tạo ra phần lớn các cuộc hôn nhân, thế nhưng sự thiếu hòa hợp trong đời sống tình dục cũng khiến bao câu chuyện hạnh phúc trở nên không trọn vẹn.

Việc thấm nhuần những bài học đạo lý có thể giúp nhiều cặp vợ chồng giữ được hình thức của một gia đình, nhưng để làm được điều đó, không thể nói rằng họ không đau khổ.

Có một đôi vợ chồng lấy nhau 15 năm vẫn không có con, đưa nhau đến bệnh viện để được điều trị. Trong lúc chờ chồng chữa bệnh, người vợ có nguyện vọng được làm thụ tinh nhân tạo. Rất tình cờ trong khi khám cho chị, các bác sĩ phát hiện ra chị vẫn còn… trinh trắng!

Không ai hiểu được người phụ nữ này đã sống như thế nào suốt thời gian đằng đẵng như vậy, nhưng cùng hoàn cảnh như chị đã có những người vợ đêm hôm lạnh giá phải vùng dậy khỏi chăn, ngâm mình trong nước hoặc cố nghĩ ra việc gì đó để làm cho khuây khỏa.

Lại có những người chồng vì quá thương vợ mà cương quyết ly hôn; và trong hoàn cảnh éo le này, họ đã tìm đến bệnh viện mong tìm được chiếc neo cuối cùng cho hạnh phúc.

Trung tâm Nam học – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức ra đời xuất phát từ đòi hỏi của cộng đồng và sự tích lũy kinh nghiệm của các bác sĩ từ khi còn là một đơn vị Nam học và xa hơn nữa là quá trình khám chữa bệnh của khoa Tiết niệu.

Trong vòng 15 năm cho đến khi trung tâm được thành lập, các bác sĩ ở đây đã chứng kiến, giải quyết cho khá nhiều trường hợp bệnh nhân và tiếp cận tìm hiểu kinh nghiệm từ các quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Bác sĩ Trần Quán Anh chính là người đã dành rất nhiều tâm huyết và công sức cho lĩnh vực này.

Tình dục đàn ông

Theo bác sĩ Trần Quán Anh, đời sống tình dục của người đàn ông rất dài. Ngoại trừ những người dù chỉ mới 50, 60 tuổi nhưng đang mắc những chứng bệnh được khuyến cáo không nên quan hệ tình dục vì có khả năng nguy hiểm đến tính mạng, những trường hợp khác vẫn có thể… lai rai ở tuổi về chiều.

<br>
Ảnh minh họa

Ông nhắc đến “quy luật con số 9”, với cách tính “nôm na” là lấy con số này nhân với số đầu của tuổi. Chẳng hạn 90 tuổi, thì 9 x 9 là 81. Con số đầu của kết quả (trong trường hợp này là 8) được xem là số tuần lễ; và con số thứ hai (tức là 1) là số lần giao hợp.

Như vậy ở tuổi 90, cứ 8 tuần lễ, người đàn ông vẫn có quyền “giao ban” một lần. Cứ thế, trong trường hợp người đàn ông 83 tuổi, thì 9 x 8 là 72, tức 7 tuần lễ còn được những… 2 lần “xung trận”.

Việc thấm nhuần những bài học đạo lý có thể giúp nhiều cặp vợ chồng giữ được hình thức của một gia đình, nhưng để làm được điều đó, không thể nói rằng họ không đau khổ.

Người phụ nữ độ 50 - 60 tuổi, rụng hết trứng, không sinh được nữa là chuyện bình thường, còn những người đến tuổi 60 vẫn có thai đã là hơi cá biệt. Thế nhưng đối với nam giới, tinh trùng được sản sinh cho đến hết đời.

Đã có những công trình nghiên cứu cho thấy người đàn ông khi chết đi vẫn còn tìm thấy tinh trùng trong cơ thể. Nghĩa là sự sản sinh tinh trùng ở nam giới diễn ra cũng điều hòa như… máu. Chính vì thế các cụ xưa mới ví von “bao giờ cắt đầu gối mà không còn chảy máu nữa thì mới hết cái tuổi đòi hỏi sinh lý”.

Thế nên, có bệnh mà không mang đi chữa có phải là quá… uổng?

Đời sống tình dục của đàn ông dài như thế, nhưng đối với những bệnh nhân phải điều trị dùng thuốc mà rơi vào trường hợp “chống chỉ định” - được khuyên không nên quan hệ tình dục nữa, cũng nên… nhịn để bảo toàn tính mạng.

Cũng chính vì vậy, khi gặp phải những rối loạn hay bệnh tật liên quan đến “cục cưng”, người bệnh chỉ nên tìm đến các thầy thuốc chuyên khoa, chứ không nên mua thuốc bên ngoài về tự chữa cho mình để giảm thiểu khả năng nguy hiểm.

(Còn nữa)

Bùi Huy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang