Để không còn lo sợ khi làm “chuyện ấy”

author 07:55 02/10/2012

(VietQ.vn) - Quan hệ tình dục là nhu cầu tất yếu trong đời sống vợ chồng. Tuy nhiên, trong “chuyện ấy”, cả đàn ông và phụ nữ đều có những nỗi lo sợ thầm kín. Đây chính là nguyên nhân khiến đời sống tình dục của họ xuống cấp.

Đối với đàn ông

Không phải chỉ có phụ nữ phải đối mặt với nỗi sợ hãi liên quan đến "chuyện ấy" mà cả đàn ông cũng vậy. Những nỗi sợ hãi do chính các chàng tạo ra là một tác nhân xấu làm cho đời sống tình dục của vợ chồng ngày càng xuống cấp.

<br>
Bất lực là kẻ thù khó chịu nhất mà đàn ông phải chịu đựng

Đối với đàn ông, điều tệ hại nhất trong "chuyện ấy" là bất lực. Sự bất lực thể hiện ở chỗ người đàn ông không thể đạt được sự cương cứng cần thiết. Điều này có thể do yếu tố thể chất hoặc tâm lý gây ra, nếu không kịp thời điều trị có thể dẫn đến liệt dương hoàn toàn.

Liệt dương hoàn toàn là tình trạng nghiêm trọng nhất mà người đàn ông phải chịu đựng. Liệt dương hay bất lực có thể do những nguyên nhân dưới đây gây nên:

Thiếu hụt hoóc môn testosterone: Thường thấy ở những người bị thiến, người bị teo tinh hoàn (thường do quai bị), suy tuyến yên, u tuyến yên hoặc có bệnh làm tăng oestrogen (hoóc môn nữ).

Tổn thương: Các dây thần kinh chi phối khả năng tình dục bị tổn thương, xảy ra ở người nghiện (rượu, thuốc lá, ma tuý) hoặc người bị bệnh tiểu đường; Tổn thương ở thương tuỷ sống, phải trải qua các phẫu thuật vùng bẹn và tiểu khung; hoặc mắc các bệnh như tai biến mạch máu não, động kinh, giang mai, tụ máu dưới màng cứng.

Bệnh tật: Có bệnh hoặc dị tật ở cơ quan sinh dục, bị tâm thần phân liệt, hysterie, stress. Yếu tố tâm lý là nguyên nhân chính gây bất lực ở những người đàn ông này.

Dùng thuốc: Đôi khi việc sử dụng các loại thuốc cũng gây ra hiệu ứng bất lực. Do đó, trước khi sử dụng những loại thuốc như an thần, thuốc ngủ, thuốc chống trầm cảm, huyết áp cao, và các thuốc ức chế sự Athèm ăn... tốt nhất nên tham khảo tư vấn của bác sĩ trước tiên.

Béo phì: Đối với nam giới, thừa cân cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Béo phì có thể làm tăng nguy cơ bất lực, đặc biệt là trong khi mắc thêm các bệnh như huyết áp cao, tiểu đường, đột quỵ, và trầm cảm. Các nghiên cứu còn nói rằng những người đàn ông béo phì có nhiều khả năng bị rối loạn chức năng cương dương hơn so với những người đàn ông cân nặng bình thường.

Nhiều phụ nữ không hề biết đến hương vị khoái cảm trong tất cả các lần "gần gũi" bạn tình

Đối với phụ nữ

So với nam giới thì phụ nữ vốn nhạy cảm hơn rất nhiều trong cuộc sống tình dục. Chính vì thế mà trong hầu hết mọi "cuộc vui", phụ nữ có rất nhiều nỗi lo sợ. Tuy nhiên, phụ nữ lại là những người vốn kín tiếng trong những chuyện tế nhị nên gần như không ai muốn mang chuyện "phòng the" của mình ra để chia sẻ với người khác, kể cả đối tác của mình. Theo nghiên cứu, trong tình dục phụ nữ có vấn đề lo lắng phổ biến sau:

Không có ham muốn tình dục: Không có hoặc giảm ham muốn tình dục là một hiện tượng rất phổ biến. Nó có thể xảy ra ở cả nam giới và nữ giới, nhưng thường tỷ lệ xảy ra ở phụ nữ sẽ nhiều hơn. Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến việc thiếu ham muốn tình dục. Tuy nhiên, có những nguyên nhân được cho là có khả năng cao nhất như: căng thẳng, mệt mỏi do vấn đề công việc, các vấn đề cá nhân, hoặc đang trong thời gian điều trị bệnh, tâm lý bất ổn,…

Khó đạt cực khoái cảm: Cực khoái là vấn đề nan giải ở rất nhiều phụ nữ, hầu như mọi người phụ nữ đều gặp vấn đề khi cố mong đạt cực khoái. Theo thống kê của các nhà khoa học, 75% phụ nữ chưa bao giờ lên đỉnh và 10-15% không hề biết đến hương vị khoái cảm trong tất cả các lần quan hệ.

Đây thật sự là một con số không nhỏ và nó có ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý chung của nữ giới. Nguyên nhân khiến cho phụ nữ khó đạt "cực khoái" hơn nam giới là: tự ti về cơ thể, xấu hổ, kiềm chế bản thân, bệnh tật hoặc stress…

Đau khi quan hệ tình dục: Cơn đau trong khi quan hệ tình dục là điều không thể tránh khỏi, nhất là đối với những phụ nữ lần đầu tiên “yêu”. Cơn đau trong khi quan hệ tình dục mà người phụ nữ phải chịu rất có thể là do thiếu sự bôi trơn âm đạo hoặc lạc nội mạc tử cung. Trong một số trường hợp, đau khi quan hệ tình dục cũng có thể do tình trạng bẩm sinh của cơ thể hoặc yếu tố thể chất của một người.

Ngoài ra, một số trường hợp “bạo hành” trong quan hệ tình dục cũng dẫn đến những chấn thương “vùng kín” của phụ nữ. Những điều đó không chỉ khiến cho phụ nữ đau về thể xác mà con đau cả về mặt tinh thần. Từ đó mà họ trở nên thờ ơ hay sợ hãi với cuộc sống tình dục.

Để có được một cuộc sống tình dục viên mãn và không bị những nỗi lo sợ làm phiền, các cặp vợ chồng cần chia sẻ để hiểu nhau hơn và tìm cách cải thiện tình hình để tất cả những lần làm “chuyện ấy” đều là những “cuộc vui”.

Huyền Vi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang