Khi nào TP.HCM mở cửa trở lại chợ truyền thống?

author 09:34 13/09/2021

(VietQ.vn) - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Nguyễn Nguyên Phương khẳng định, chủ trương của thành phố (TP) là mở cửa chợ truyền thống theo lộ trình, an toàn đến đâu mở đến đó.

Theo ông Phương, sắp tới thành phố đưa điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa nông sản, thực phẩm tại chợ đầu mối Bình Điền vào hoạt động, trong đó có quy định và kiểm soát chặt chẽ người vào chợ phải có kết quả xét nghiệm âm tính. "Trước mắt, Sở sẽ làm việc với từng quận, huyện để nắm kế hoạch cụ thể và điều chỉnh kịp thời. Khi điều kiện phù hợp sẽ cho các chợ mở cửa trở lại", ông Phương thông tin tại cuộc họp báo mới đây.

Khi nào TP.HCM mở cửa trở lại chợ truyền thống?

 TP.HCM sẽ mở cửa trở lại chợ truyền thống dựa trên mức độ an toàn dịch bệnh.

Về vấn đề khôi phục du lịch, đến thời điểm hiện tại, nếu dựa theo tiêu chí của Bộ Y tế, TP.HCM có thêm huyện Cần Giờ đạt các tiêu chí cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, có đầy đủ tâm thế bước vào giai đoạn mới sau ngày 15/9.

Được biết, huyện Cần Giờ cũng đang chuẩn bị kế hoạch cho việc phục hồi kinh tế sau ngày 15/9. Đây cũng là địa phương ghi nhận ít ca nhiễm nhất trong 22 quận, huyện tại TP.HCM trong đợt bùng phát dịch thứ tư. Theo Bí thư huyện Cần Giờ Lê Minh Dũng, huyện sẽ dự kiến thí điểm tour du lịch khép kín vào ngày 30/9 để góp phần khôi phục dịch vụ theo kế hoạch phục hồi kinh tế.

Theo đó, huyện cũng sẽ chia các giai đoạn để nới lỏng hoạt động. Tại giai đoạn 1 (từ 16/9 đến 31/10), bên cạnh các loại hình được mở cửa theo hướng dẫn của thành phố, huyện cũng đề xuất thí điểm mở một số hoạt động như: đánh bắt, nuôi trồng thủy sản, chợ truyền thống, xây dựng nhà ở riêng lẻ trong dân... Đồng thời, dự kiến hoạt động một tour hoặc điểm du lịch để góp phần khôi phục dịch vụ, xem xét mở lại hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời, ăn uống tại chỗ với quy mô nhỏ (dưới 20 người) tùy theo mức độ kiểm soát dịch bệnh và khuyến nghị của ngành y tế.

Về khôi phục du lịch, ông Dũng cho biết huyện có kế hoạch xây dựng tour du lịch khép kín, cung đường khép kín, du khách chỉ ở trong khu vực nhất định. "Dự kiến đến 30/9 có thể mở tour thí điểm", ông Dũng thông tin.

Lãnh đạo TP.HCM cho rằng, hiện Cần Giờ đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh và cần tiếp tục cố gắng giữ vững trong sạch địa bàn để phát triển dịch vụ, du lịch.

Lãnh đạo Thành ủy yêu cầu Cần Giờ chuẩn bị điểm đến an toàn, người dân đi du lịch an toàn, nếu có rủi ro thì chuẩn bị phương án xử lý. Hiện nay người dân thành phố đã trải qua hơn 3 tháng giãn cách xã hội nên muốn được đi ra ngoài tận hưởng không khí trong lành, thưởng thức vài món ăn rồi cuối ngày về lại thành phố. Thành phố sẽ mời lực lượng tuyến đầu tham gia tour này sau nhiều tháng căng mình chống dịch, giúp tái tạo sức khỏe.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang