Thương hiệu Hội nhập

Công nghệ

Đổi mới sáng tạo – động lực từ toàn dân đến quốc gia

Đổi mới sáng tạo – động lực từ toàn dân đến quốc gia

(VietQ.vn) - Đổi mới sáng tạo ở Việt Nam không chỉ là nhiệm vụ của doanh nghiệp hay các nhà khoa học, mà đã trở thành phong trào toàn dân. Khi cả cộng đồng cùng chung tay, đổi mới sáng tạo được lan tỏa thành lối sống, mở ra động lực để đất nước bứt phá.

Tin mới Công nghệ 24h

Vươn tới thương hiệu toàn cầu: Bài học từ các Chaebol

Vươn tới thương hiệu toàn cầu: Bài học từ các Chaebol

Nhân sự kiện Starbucks đặt chân vào thị trường Việt Nam và các tuyên bố của ông chủ thương hiệu cà phê Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ trong việc cạnh tranh với “ông khổng lồ” này cùng tham vọng trở thành thương hiệu toàn cầu đầu tiên của Việt Nam, người viết muốn đưa ra một góc nhìn khác liên quan đến vấn đề xây dựng thương hiệu.

Định vị thương hiệu Việt sẽ nhiều thử thách

Định vị thương hiệu Việt sẽ nhiều thử thách

(VietQ.vn) - Năm 2013 sẽ thực sự là một năm thử thách với các nhà marketing trong việc xây dựng và triển khai các chiến lược marketing trước bối cảnh kinh tế Việt Nam tăng trưởng thấp, cũng như sự lan tỏa của internet và mạng xã hội online hiện nay. Đó là nhận định của ông Nguyễn Trung Thẳng – Chủ tịch Tập đoàn Masso, về xu hướng định vị thương hiệu Việt năm 2013.

Nâng tầm... tàu hũ

Nâng tầm... tàu hũ

Tàu hũ trước giờ chỉ là món ăn bình dân gắn liền với hình ảnh người bán kĩu kịt đôi quang gánh, nhưng một nhóm sinh viên đã đưa món ăn này trở thành một đặc sản của Việt Nam với chuỗi bốn cửa hàng.

Điều chỉnh thuế ôtô phải sát thực tế

Điều chỉnh thuế ôtô phải sát thực tế

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tại cuộc họp kiểm điểm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về chính sách liên quan đến ngành công nghiệp ôtô.

Hà Nội xây dựng thành công 2 nhãn hiệu tập thể

Hà Nội xây dựng thành công 2 nhãn hiệu tập thể

(VietQ.vn) - Hai nhãn hiệu tập thể là nhãn chín muộn và bưởi tôm vàng đã được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội phối hợp với huyện Hoài Đức và huyện Đan Phượng xây dựng thành công.

Samsung thu dần khoảng cách với Apple

Samsung thu dần khoảng cách với Apple

Samsung đang thành công trên chính con đường mà nhiều tập đoàn công nghệ khác đã thử sức nhưng thất bại. Hơn cả là họ đang thu dần khoảng cách với gã khổng lồ quyền lực Apple.

Đưa khoa học công nghệ đến công chúng

Đưa khoa học công nghệ đến công chúng

Hoạt động truyền thông có vai trò quan trọng giúp chuyển tải các kết quả nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ; cập nhật thông tin và thành tựu mới và nâng cao kiến thức về khoa học - công nghệ cho người dân. Việc tổ chức Ngày hội Khoa học, Tuần lễ Khoa học ở một số nước là một cách thức truyền thông rất hữu hiệu để đưa khoa học đến với công chúng mà chúng ta cần tham khảo, học tập…

Thương hiệu Việt - cần một "câu chuyện" mới

Thương hiệu Việt - cần một "câu chuyện" mới

Vào một sáng mùa Đông lạnh lẽo tại một nhà ga tàu điện ngầm ở thủ đô Washington D.C, một nghệ sỹ vỹ cầm nhẫn nại kéo đàn với một chiếc mũ để trước mặt.

Yahoo liên minh quảng cáo trực tuyến cùng Google

Yahoo liên minh quảng cáo trực tuyến cùng Google

Tập đoàn công nghệ tiên phong Yahoo! ngày 6/2 đã công bố liên minh quảng cáo trực tuyến với Google, đối thủ đã truất ngôi của chính Yahoo trong lĩnh vực tìm kiếm trên mạng.

Lần đầu tiên Apple vượt Samsung tại thị trường Mỹ

Lần đầu tiên Apple vượt Samsung tại thị trường Mỹ

“Quả táo” đã tung ra thị trường 17,7 triệu đơn vị sản phẩm, tương ứng mức thị phần 34% tại thị trường Mỹ, trong khi lượng xuất xưởng của Samsung là 16,8 triệu, chiếm mức thị phần 32,3%.

Bưởi Năm Roi nguy cơ mất chứng nhận GlobalGAP

Bưởi Năm Roi nguy cơ mất chứng nhận GlobalGAP

Tại Vĩnh Long, với sự nỗ lực thực hiện của ngành chức năng và địa phương, sau nhiều lần đánh giá nghiêm ngặt của Tổ chức đánh giá thẩm định tiêu chuẩn quốc tế (SGS) tại Việt Nam, hai loại trái cây đặc sản chủ lực của tỉnh đã nhận được chứng nhận đạt tiêu chuẩn GlobalGAP.

Xây dựng thương hiệu “đủ tỏa sáng” và nỗi lo thâu tóm

Xây dựng thương hiệu “đủ tỏa sáng” và nỗi lo thâu tóm

Các chuyên gia khuyến nghị, doanh nghiệp (DN) trước khi có ý định liên doanh nên mời một đơn vị tư vấn chiến lược để nâng cấp chiến lược. Đồng thời tận dụng trí tuệ cộng đồng bằng cách tuyển dụng nhân sự giỏi, cùng với đóng góp của các chuyên gia tạo ra chiến lược đột phá.

McDonalds và vụ kiện dài nhất nước Anh

McDonalds và vụ kiện dài nhất nước Anh

Thương hiệu đồ ăn nhanh McDonalds là một trong những thương hiệu danh tiếng nhất, đại diện cho "dịch vụ cung cấp thực phẩm thành công nhất trên thế giới". "Đế chế" McDonalds có gần 25.000 nhà hàng phục vụ gần 68 triệu người mỗi ngày tại 119 quốc gia.

"Giải mã" cơm kẹp

"Giải mã" cơm kẹp

Cơm kẹp (Rice Burger) từ lâu đã trở thành một món ăn được nhiều người tiêu dùng châu Á yêu thích. Từ khi xuất hiện, nó trở thành một hiện tượng của ngành công nghiệp thức ăn nhanh. Sự ra đời và phát triển của món cơm kẹp là một câu chuyện rất thú vị...

Café Trung Nguyên và Starbucks

Café Trung Nguyên và Starbucks

(VietQ.vn) - Người Việt ta sang Mỹ lần đầu đều bị choáng bởi cái gì của họ cũng to, từ cốc coca đến bánh mỳ, từ đường sá đến cao ốc. Ly café Trung Nguyên nhỏ giọt vài hớp là hết, cốc giấy café Starbucks nửa lít, uống no cả ngày.

Làm nước mắm là nghề "truyền kiếp"

Làm nước mắm là nghề "truyền kiếp"

Tôi ăn nước mắm, thương nước mắm, mê nước mắm và cần nước mắm từ… vô thức.

Hai "công thức bí mật" của Starbucks

Hai "công thức bí mật" của Starbucks

Được thành lập tại thành phố Seattle vào năm 1971 bởi giáo viên dạy tiếng anh Moby Dick, và được mua lại bởi chính người nhân viên cũ - Howard Schultz - vào năm 1987, Starbucks không ngừng lớn mạnh, vươn ra khắp thế giới, trở thành một “đế chế “cà phê.

Google có thể phải trả phí bản quyền tin tức

Google có thể phải trả phí bản quyền tin tức

Giới chức Pháp vừa ra hạn cuối cùng để Google và giới báo chí nước này giải quyết những khúc mắc liên quan đến phí bản quyền tin tức mà Google đang bị buộc phải trả.

Người Nhật với "công nghiệp cửa hàng tiện lợi"

Người Nhật với "công nghiệp cửa hàng tiện lợi"

Nhật Bản được thế giới biết đến không chỉ là đất nước của công nghệ điện tử và ô tô, mà còn là quốc gia của một nền công nghiệp đặc biệt được gọi là “công nghiệp cửa hàng tiện lợi”. Vì sao quốc gia này lại có nhiều cửa hàng tiện lợi?

ISO/IEC 27032:2012 – Tiêu chuẩn mới về an ninh mạng

ISO/IEC 27032:2012 – Tiêu chuẩn mới về an ninh mạng

(VietQ.vn) - ISO/IEC 27032:2012 – tiêu chuẩn ISO mới giúp đảm bảo an toàn cho các giao dịch trực tuyến, trao đổi thông tin cá nhân qua mạng internet và bảo vệ máy tính của bạn khi bạn truy cập vào bất cứ website nào.

thương hiệu doanh nghiệp

Về đầu trang