Khóc ròng vì hàng chục tấn cá nổi trắng sông Đồng Nai

author 09:39 05/01/2016

(VietQ.vn) - Hàng chục hộ nuôi cá bè trên sông Cái (một nhánh thuộc sông Đồng Nai) phải ngậm ngùi gom xác cá vào bao tải mang đi thiêu hủy.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, rạng sáng 4/1, cá bè trên sông Cái (một nhánh của sông Đồng Nai, đoạn chảy qua TP.Biên Hòa) lại chết hàng loạt. Hộ dân bị thiệt hại nhiều nhất lên đến cả chục tấn cá. Xác cá chết nổi kín mặt bè, trắng xóa cả một đoạn sông.

Người dân như “ngồi trên đống lửa” vì cá trong bè bị ngạt khí chết hàng loạt, mỗi ngày từ 50 - 100 kg. Trong khi người dân vẫn đang tìm mọi cách cứu đàn cá thì bất ngờ vào đêm 3/1 và rạng sáng 4/1 cá lại tiếp tục chết một cách bất thường. Theo thống kê sơ bộ của Phòng Kinh tế TP.Biên Hòa, tất cả có 241 hộ nuôi cá trên sông đều bị thiệt hại, người ít thì vài chục ký, người nhiều lên đến 10 tấn cá các loại.
cá nuôi trong lồng bè của ngư dân trên sông Đồng Nai chết đồng loạt

 

Cá nuôi trong lồng bè của ngư dân trên sông Đồng Nai chết đồng loạt. Ảnh: Dân Trí

 

Theo ghi nhận của PV, tại làng cá bè, bầu không khí ảm đạm bao trùm. Nhìn những người nuôi cá ai cũng hốc hác, buồn bã sau một đêm nỗ lực dốc sức cứu cá nhưng không thành. Ngoài mặt sông thì cá chết nằm phơi bụng trắng cả một khúc sông, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. 

 

“Gia đình tôi thả nuôi cá trắm và chép. Cá trong lồng giá khoảng 120.000 đồng/kg, giờ chết sạch hơn 10 tấn cá làm gia đình mất trắng cả tỷ đồng”, ông Nguyễn Đình Thanh, một hộ nuôi cá bè cho biết.

Chung cảnh ngộ, nhiều bè cá khác của hàng chục hộ dân xung quanh nhà ông Thanh cũng chết trắng, gây thiệt hại nặng nề. Theo người nuôi cá, 5 ngày trước, cá trong các bè đã bắt đầu có hiện tượng chết nhiều nên các nhà nuôi cá đã báo lực lượng chức năng. Trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm mẫu nước, mẫu cá thì xảy ra tình trạng cá tiếp tục chết hàng loạt.

Theo các hộ nuôi cá ở đây, nhiều khả năng cá chết là do ô nhiễm nguồn nước. Bởi không những cá trong bè, cá tự nhiên ở sông cũng chết trắng, trôi dạt khắp nơi, báo Dân trí đưa tin. 

Mỹ Linh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang