Khởi công nhà máy sản xuất linh kiện ôtô 10 triệu USD

author 16:39 06/07/2012

(VietQ.vn) - Ngày 5/7, tại TP Đà Nẵng, Nhà máy Việt Nam Tokai chuyên sản xuất linh kiện xe ô tô bằng nhựa và cao su của Nhật Bản đã chính thức được khởi công xây dựng tại khu Công nghiệp Hòa Cầm với tổng vốn đầu tư khoảng 10 triệu USD.

Nhà máy Việt Nam Tokai là nhà máy ở quốc gia thứ 5 trên thế giới của Công ty Tokai Kogyo Nhật Bản, ứng dụng những tiến bộ khoa học công nghệ cao được xây dựng. Riêng Đông Nam Á, 2 nước đã có nhà máy là Thái Lan và Indonesia.

Đại diện lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và Công Ty TNHH Việt Nam Tokai động thổ khởi công xây dựng nhà máy.
Đại diện lãnh đạo TP. Đà Nẵng và Công Ty TNHH Việt Nam Tokai động thổ khởi công xây dựng nhà máy

Ông Isao Takahashi - Giám đốc Công ty TNHH Việt Nam Tokai, cho biết nhà máy Việt Nam Tokai có diện tích khoảng 47.000 m2, được xây dựng trong 3 giai đoạn. Khi đi vào hoạt động, nhà máy sản xuất ra các sản phẩm linh kiện bằng nhựa và cao su với chất lượng tốt nhất cho xe ô tô, nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất xe ô tô ngày càng tăng của khu vực Đông Nam Á và cung cấp cho đối tác là các hãng xe, công ty như: Toyota; Honda; Nissan cũng như các công ty ô tô lớn khác của Nhật Bản.

Nhà máy Việt Nam Tokai hoàn thành sẽ đóng góp tích cực vào giá trị sản xuất công nghiệp của TP. Đà Nẵng, tạo việc làm cho người lao động tại địa phương; đồng thời giúp các doanh nghiệp tiếp cận với công nghệ tiên tiến của Nhật Bản trong lĩnh vực sản xuất linh kiện ô tô.

Theo kế hoạch, nhà máy sẽ hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động vào tháng 3/2013.

Thế Thảo Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang