Khởi tố thầy giáo tiếng Anh nước ngoài lừa dâm ô nhiều bé trai

author 11:39 17/09/2015

(VietQ.vn) - Ngày 17/9, Công an Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Vadim Scott Benderman (tức Ben, SN 1970, quốc tịch Canada; hiện thuê nhà ở quận Tây Hồ, Hà Nội) về tội “Dâm ô với trẻ em”.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, Ben nhập cảnh vào Việt Nam theo đường du lịch từ tháng 6/2014. Thời gian lưu trú tại Việt Nam, Ben làm giáo viên tại 1 trung tâm Anh ngữ ở khu vực quận Nam Từ Liêm và là ca sỹ thường hát tại 1 quán bar ở khu phố cổ của quận Hoàn Kiếm.

Khoảng tháng 5/2015, các trinh sát Đội Phòng chống tội phạm có yếu tố nước ngoài (Đội 10, Phòng CSHS - CATP Hà Nội) phát hiện nhiều bé trai ở Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác là nạn nhân của một người đàn ông ngoại quốc. Quá trình xác minh, cảnh sát xác định Ben là nghi phạm gây ra nhiều vụ dâm ô với trẻ em.

Bị bắt về trụ sở công an, Ben nhất quyết không khai nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, trước các tài liệu, chứng cứ cảnh sát thu thập được, Ben mới cúi đầu nhận tội.

Qua xác minh của Đội Phòng chống tội phạm có yếu tố nước ngoài (Đội 10) thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an thành phố Hà Nội) cho thấy, những bé trai bị Benderman gạ tình có tuổi đời từ 13 - 15 và có hoàn cảnh khó khăn, báo Thanh Niên đưa tin. 

Đối tượng Benderman bị bắt vì tội

Đối tượng Benderman bị bắt vì tội "dâm ô trẻ em". Ảnh: Thanh Niên

Như trường hợp của em N.V.H (16 tuổi, quê quán ở huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội), em T.V.T (14 tuổi, quê quán ở huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng), Benderman chủ động làm quen khi các em đang lang thang kiếm việc tại khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Theo lời H. và T., ban đầu người đàn ông mang quốc tịch Canada dụ dỗ cho các em chơi iPad và mời ăn uống, rồi sau đó đưa về nhà trọ tại ở đường Âu Cơ, quận Tây Hồ, để lạm dụng tình dục.

Sau khi thực hiện hành vi dâm ô, Benderman cho mỗi em 100.000 - 300.000 đồng. Ngoài trường hợp của H. và T., Benderman còn được cho là lạm dụng tình dục cùng giới với nhiều bé trai khác, với phương thức thủ đoạn tương tự.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang