'Ngán' nhà lầu, biệt thự, sao Việt tìm về không gian xanh

author 10:28 21/03/2015

(VietQ.vn) - Không khó để được chiêm ngưỡng những biệt thự sang chảnh của Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Ngọc Trinh…Nhưng áp lực và bận rộn lại khiến nhiều sao quyết định tìm cho mình không gian xanh nơi thôn quê.

Sự kiện: Không gian đẹp

'Mô hình VAC' hoành tráng của Mỹ Linh

Đầu tiên phải kể đến ngôi nhà vườn của diva Mỹ Linh, nằm trên khu đất rộng 1,3ha tại Sóc Sơn, Hà Nội. Toàn cảnh ngôi nhà không khác xa một khu resort vừa hiện đại, tiện nghi nhưng cũng đầy đủ tiêu chí để trở thành mô hình VAC truyền thống (vườn-ao-chuồng) trong các gia đình phía Bắc.

Ngôi nhà của diva Mỹ Linh

Nhà vườn hoành tráng của diva Mỹ Linh. Ảnh tinmoi

Ở đây, Mỹ Linh - Anh Quân được thỏa sức ‘trồng rau, nuôi gà’ trong vườn. Từng khóm hoa, ruộng rau đều do Mỹ Linh tự tay vun trồng, còn ông xã Anh Quân thì dành chăm sóc cẩn thận những chú cún trong chuồng vì đây chính là người bạn trung thành, người ‘trấn giữ’ cho ngôi nhà vườn mộc mạc, nên thơ này.

Một góc trong khu vườn

Một góc của khu vườn nhà Mỹ Linh. Ảnh tinmoi

Rũ bỏ bụi bặm chốn showbiz, bỏ lại sau lưng những bữa tiệc xa hoa, có lẽ không chỉ riêng nữ diva mà còn nhiều nghệ sỹ khác cũng ước ao được sống giữa thiên nhiên như thế này.

Nhà miệt vườn đầy màu sắc của ca sỹ Phi Hùng

Đã có lúc nhiều người lầm tưởng rằng, anh chàng ca sỹ của ‘Tình đơn côi’ với khuôn mặt nam tính, chiều cao lý tưởng ấy đã “bốc hơi” khỏi làng giải trí Việt. Kì thực ra Phi Hùng đang tập trung thời gian và công sức cho công việc kinh doanh của bản thân. Là người con đất Bắc, nhưng nhìn vào ngôi nhà vườn của nam ca sỹ cũng có thể hiểu được phần nào tình yêu của anh đối với con người, cảnh sắc nơi đây.

Nhà miệt vườn của ca sỹ Phi Hùng

Nhà miệt vườn của ca sỹ Phi Hùng. Ảnh giadinh.net

Ngôi nhà nằm tại địa phận huyện Củ Chi, cách trung tâm Sài Gòn khoảng 30km. Trước đây ngôi nhà chỉ là ngôi nhà lá ba gian đơn sơ nhưng sự tinh tế và sáng tạo của Hùng đã biến nơi đây thành kiểu nhà nhiệt đới truyền thống, rồi từ đó trở thành điểm dừng chân lý tưởng sau những giờ phút xô bồ của chốn Sài Thành. Hùng ‘ham’ chăm sóc cây cối lắm nên tuần nào có thời gian rảnh anh đều gắng xếp lịch để về nhà…chăm sóc vườn cây. Cây xanh hòa quyện gió mát cũng khiến Phi Hùng cảm thấy sảng khoái hơn, khơi gợi cảm hứng sáng tác trong anh.

'Không gian xanh' cũng khơi gợi cảm hững sáng tác cho Hùng

'Không gian xanh' cũng khơi gợi cảm hứng sáng tác cho Hùng. Ảnh giadinh.net

Nhà vườn ven đô của ca sỹ Ánh Tuyết

Nữ ca sỹ của dòng nhạc tiền chiến Ánh Tuyết cũng là người chọn cho mình ‘mảnh vườn riêng’ ở ngoại thành Sài Gòn để tận hưởng những ngày tháng yên bình bên người mẹ và gia đình bé nhỏ của mình.

Ngôi nhà nhìn ra cánh đồng lúa 

 Ngôi nhà của ca sỹ nhìn ra cánh đồng lúa xanh mướt. Ảnh vtc

Nữ ca sĩ là người đứng ra thiết kế căn nhà với những ý tưởng thiết kế ưu tiên không gian sống xanh. Ngoài khu nhà chính, trong vườn còn có vài gian nhà phụ để hóng mát, tổ chức các buổi sum họp thành viên gia đình, bạn bè. Kiến trúc đơn giản, sử dụng nguyên vật liệu gần gũi thiên nhiên, căn nhà như chính tính cách bình dân, giản dị của ca sĩ Ánh Tuyết.

Ngôi nhà vẫn đang trong quá trình hoàn thiện

Ngôi nhà vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Ảnh vtc

Để tạm tránh xa những ồn ào của làng giải trí, nhiều nghệ sỹ tìm về những vùng quê - nơi hội tụ ba yếu tố của không gian sống lý tưởng: xanh, sạch, đẹp. Không riêng gì giới nghệ sỹ, bất kì ai đang 'cặm cụi' làm việc có điều mong ước tận hưởng những giây phút hòa quyện cùng thiên nhiên như vậy.

Vũ Luân (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang