Khủng bố IS đánh bom tự sát vào trại tị nạn, hơn 30 người thiệt mạng

author 08:14 03/05/2017

(VietQ.vn) - Khủng bố IS đã cho 5 binh sĩ đánh bom tự sát vào một trại tị nạn ở biên giới Syria và Iraq khiến hơn 30 người đã thiệt mạng vào ngày 2/5/2017.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo báo điện tử VOV đưa tin, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết 5 kẻ tấn công liều chết đã cho nổ tung những quả bom giấu trong người, gần trại tị nạn Rajm al-Salibeh ở tỉnh Hasakeh làm ít nhất 23 dân thường thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Sau đó, đụng độ dữ dội bùng phát giữa phiến quân khủng bố IS và lực lượng dân chủ Syria (SDF) làm ít nhất 15 tay súng  nhóm vũ trang này thiệt mạng.

Báo Tiền Phong đưa tin, trong số những người thiệt mạng có nhiều phụ nữ và trẻ em, những người đang sơ tán khỏi các khu vực bị khủng bố IS chiếm đóng như thành phố Mosul của Iraq và Raqqa của Syria.

Khủng bố IS đánh bom tự sát vào trại tị nạn, hơn 30 người thiệt mạng

 Người tị nạn Syria. Ảnh minh họa

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết: “Ít nhất 30 người khác bị thương, số người thiệt mạng có thể tăng cao hơn nữa vì nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch và nhiều người mất tích”.

Người dân chạy trốn khỏi những vùng khủng bố IS chiếm đóng ở Syria và Iraq, họ đang cố gắng tới lãnh thổ do người Kurd chiếm đóng để tìm kiếm sự an toàn. Tuy nhiên, điều kiện sống ở những khu vực này cũng rất khắc nghiệt.

Máy bay chở khách mất cánh quạt, hạ cánh khẩn cấp (VietQ.vn) - Vào chiều thứ 6, một chiếc máy bay chở khách đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở Australia do một cánh quạt của nó bị rơi.

Theo thông tin trên báo điện tử Infomet, muộn sau đó các binh sĩ thuộc Lực lượng dân chủ Syria đã giành lại quyền kiểm soát trại tị nạn này. Sau khi đánh đuổi các phần tử cực đoan ra khỏi tại các đơn vị người Kurd và tình nguyện viên của Tổ chức trăng lưỡi liềm Đỏ người Kurd đã bắt đầu các hoạt động tìm kiếm cứu hộ quanh các khu vực lân cận.

Ánh Ngân (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang