Tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay ngày 18/1/2017

authorHòa Dương 06:41 18/01/2017

(VietQ.vn) - Tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay ngày 18/1 gồm: "Khủng bố IS bất ngờ tấn công dồn dập quân chính phủ Syria ở Deir al-Zor'; "Chân dung kẻ xả súng đẫm máu hộp đêm Istanbul";...

Sự kiện: Khủng bố IS

Chân dung kẻ xả súng đẫm máu hộp đêm Istanbul

Theo tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay trên báo Tin tức, tay súng tấn công hộp đêm Reina đêm Giao thừa Abdulkadir Masharipov vừa bị bắt giữ trước mặt con trai 4 tuổi trong một căn hộ ở quận Esenyurt thuộc Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Masharipov, từng sang Syria tham chiến cho tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS), đã sa lưới cảnh sát và lực lượng tình báo MIT sau hơn hai tuần trốn chạy. Đài truyền hình NTV đưa tin Masharipov bị bắt giữ vào lúc quá nửa đêm 16/1 với khuôn mặt và áo phông vấy máu.

Quốc tịch của kẻ tấn công này ban đầu chưa được xác định rõ ràng. Có thông tin cho hay hắn mang quốc tịch Kyrgyzstan, nhưng sau lại xuất hiện thông tin hắn là người Duy Ngô Nhĩ ở Trung Quốc. Tuy nhiên, các cơ quan tình báo ngày 8/1 đã xác nhận hắn mang quốc tịch Uzbekistan, 34 tuổi, là một phần tử IS hoạt động tại Trung Á.

 Khủng bố IS: Tên Abdulkadir Masharipov lúc trước và khi bị bắt.

 Khủng bố IS: Tên Abdulkadir Masharipov lúc trước và khi bị bắt.

Hãng thông tấn quốc gia Anadolu đã xác định tên hung thủ là Abdulgadir Masharipov, trong khi hãng thông tấn Dogan cho hay hắn sử dụng mật danh Ebu Muhammed Horasani trong hàng ngũ IS. Được biết, hắn là một sát thủ đã được IS đào tạo bài bản. Hắn đến Istanbul cùng với vợ con vào ngày 20/11, sau đó tới thành phố Konya để gặp gỡ các phần tử khủng bố khác.

Cảnh sát đã lần ra nơi ẩn náu của Masharipov từ 3 ngày trước đó, song đã kiên nhẫn theo dõi thêm nhằm lần ra mọi liên lạc của hắn. Con trai của tên khủng bố đang được bảo vệ đặc biệt. Trước đó, ngày 12/1, cảnh sát đã bắt giữ vợ của hung thủ.

Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus cho rằng vụ tấn công đã được chuẩn bị trước cũng như diễn ra “quá chuyên nghiệp”, làm dấy lên khả năng âm mưu này được “các cơ quan tình báo nước ngoài” hậu thuẫn. 

Vụ tấn công kinh hoàng tại hộp đêm nổi tiếng nhất Istanbul xảy ra vào đêm Giao thừa khi có khoảng 600 người đang tập trung tại đây để chúc mừng năm mới. Masharipov đến hộp đêm bằng xe taxi, đội mũ đỏ của ông già Noel và cầm theo một khẩu súng nghi là AK. Hắn đã bắn chết một cảnh sát và một người dân thường ở ngay cửa ra vào để mở đường vào bên trong. 27 trong số 39 nạn nhân thiệt mạng là người ngoại quốc. 

Khủng bố IS bất ngờ tấn công dồn dập quân chính phủ Syria ở Deir al-Zor

Theo tin tức khủng bố IS mới nhất được cập nhật trên báo Giao thông, Thành phố Deir al-Zor của Syria bất ngờ rung chuyển bởi các cuộc tấn công quy mô do khủng bố IS gây ra.

Theo Reuters, hôm 16/1, thành phố Deir al-Zor của Syria bất ngờ rung chuyển bởi các cuộc tấn công quy mô do Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng gây ra. Được biết, những kẻ khủng bố đã tìm cách phản công lại quân đội chính phủ Syria nhằm giành quyền kiểm soát thành phố này.

Thành phố Deir al-Zor của Syria bất ngờ rung chuyển bởi các cuộc tấn công quy mô do khủng bố IS gây ra.

Thành phố Deir al-Zor của Syria bất ngờ rung chuyển bởi các cuộc tấn công quy mô do khủng bố IS gây ra.

Ít nhất 6 vụ nổ lớn đã làm rung chuyển thành phố Deir al-Zor lúc bình minh. Các tay súng khủng bố sau đó tiếp tục đụng độ với lực lượng an ninh Syria. Máy bay chiến đấu của quân đội chính phủ đã tấn công đáp trả vào các vị trí của IS.

Hoa hậu Thu Ngân và chồng đại gia mời 1.000 khách tới dự tiệc cưới(VietQ.vn) - Sau lễ ăn hỏi và rước dâu theo nghi thức truyền thống, chiều nay (17/1), Hoa hậu Thu Ngân và chồng sẽ tổ chức tiệc mừng tại khách sạn 5 sao ở Hà Nội.

Lực lượng Iraq giải phóng được 90% phần phía Đông Mosul

Theo tin tức khủng bố IS mới nhất được cập nhật trên báo VOV, lực lượng chống khủng bố Iraq cho biết, gần như đã loại bỏ được sự chiếm đóng của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại phía Đông Mosul.

Trung tướng Abdulghani al-Assadi, một quan chức cấp cao của Lực lượng Chống khủng bố Iraq (CTS) khẳng định, quân đội nước này đã giải phóng khoảng 90% diện tích lãnh thổ phía Đông thành phố Mosul, nơi được coi là thành trì của các tay súng thánh chiến IS suốt hơn 2 năm qua.

 Khủng bố IS: Lực lượng Iraq làm nhiệm vụ ở Mosul. Ảnh: AFP

 Khủng bố IS: Lực lượng Iraq làm nhiệm vụ ở Mosul. Ảnh: AFP

Tuyên bố này đã được đưa ra cuối ngày hôm qua (16/1) giữa lúc các cuộc giao tranh vẫn tiếp diễn giữa Lực lượng chống khủng bố của Iraq và các phần tử IS.

Trong khi đó, người phát ngôn của Lực lượng Chống khủng bố Iraq Sabah al-Noman cũng thông báo, các lực lượng của Iraq đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn khu vực Nabi Yunus, nơi mà trước đó cùng ngày họ cũng đã giải phóng một nhà thờ Hồi giáo quan trọng vốn là một địa điểm hành hương nổi tiếng, khỏi vòng kìm kẹp của IS.  

Một số khu vực khác cũng được giải phóng trong chiến dịch chống khủng bố của Iraq phát động ngày 16/1.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang