Facebook kêu gọi người dùng tạo 'bom like' để diệt IS

author 13:35 22/01/2016

(VietQ.vn) - Facebook kêu gọi người dùng nhấn nút 'like' và để lại các thông điệp mang tính bao dung trên các bài viết của tổ chức khủng bố IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

Giám đốc điều hành Facebook Sheryl Sandberg đã có kế hoạch khởi động chiến dịch ‘bom like’ để tấn công  tổ chức khủng bố IS cực đoan. Bà Sandberg cho biết, đây sẽ là một sự nỗ lực để ‘nhấn chìm’ những lời nói, bài viết mang đầy tính thù hận và cực đoan của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (Khủng bố IS) vì trước đó, Facebook hoàn toàn không thể ngăn chặn hết được những nội dung cực đoan mà tổ chức này muốn tuyên truyền.

Facebook kêu gọi người dùng bom like và thông điệp bao dung để tấn công tổ chức khủng bố ISFacebook kêu gọi người dùng tạo 'bom like' và thông điệp bao dung để tấn công tổ chức khủng bố IS

Chiến lược ‘khác thường’  này được cho rằng sẽ có hiệu quả hơn là việc la ó và phản đối khủng bố IS. Theo bà  Sandberg , thuốc giải độc tốt nhất cho những hận thù này là những sự đáp lại mang tính thiện chí và bao dung.

Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ, bà nhấn mạnh: “Facebook đã làm tất cả mọi thứ nhằm cố gắng xóa sổ những kẻ khủng bố cực đoan. Sau khi bị tấn công bởi 'bom like' và những thông điệp đầy bao dung, những người chống đối đã thay đổi hoàn toàn. Trên trang Facebook của họ đã không còn những thông điệp mang tính hận thù nữa và thay bằng những lời lẽ thiện cảm hơn”.

Giám đốc điều hành Facebook Sheryl Sandberg rất có niềm tin vào phương thức 'tiêu diệt' khủng bố IS đặc biệt của mình

Giám đốc điều hành Facebook Sheryl Sandberg rất có niềm tin vào phương thức 'tiêu diệt' khủng bố IS đặc biệt của mình

Biện pháp tạm thời của Facebook là xóa các bài viết tiêu cực này và khóa tài khoản của những người đăng tải bài viết. Facebook cũng đã phải thuê một nhà xuất bản của Đức để theo dõi các thông tin trên mạng xã hội tại quốc gia này và phát hiện những bài viết tiêu cực.

Tuy nhiên, bà Sandberg cho rằng biện pháp này sẽ không thể ngăn chặn tận gốc được sự thù hận. Thay vào đó, thuốc giải độc tốt nhất cho những hận thù này là những sự đáp lại mang tính thiện chí và bao dung.

Hoàng Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang