Nhà Trắng khẳng định IS là thủ phạm sát hại con tin người Mỹ

author 09:54 11/02/2015

(VietQ.vn) - Trong ngày 10/2, Mỹ đã chính thức xác nhận, cô Kayla Mueller đã chết sau 18 tháng bị khủng bố IS bắt cóc, cô được cho là con tin cuối cùng của nước này trong tay IS.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ, ông Bernadetter Meehan cho biết thân nhân của cô Kayla Mueller đã nhận được tin nhắn riêng từ khủng bố IS cho biết cô Mueller đã chết.

Lời xác nhận này được đưa ra bốn ngày sau khi nhóm IS đăng tin trên mạng Internet nói rằng nữ nhân viên cứu trợ Kayla Mueller, 26 tuổi, người bị bắt cóc ở Syria năm 2013, đã chết trong một cuộc oanh kích do Jordan thực hiện trúng vào tòa nhà nơi con tin này bị giam giữ ở thành phố Raqqa của Syria, báo An Ninh Thủ Đô đưa tin.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gửi lời chia buồn tới gia đình nhân viên cứu trợ nhân đạo 26 tuổi. “Tôi sẽ buộc những phần tử khủng bố gây nên cái chết cho Kayla Muller phải trả giá. Cô ấy đại diện cho những giá trị cao đẹp nhất của nước Mỹ”, ông tuyên bố.

Con tin người Mỹ trong tay khủng bố IS đã được xác nhận là đã chết

Con tin người Mỹ trong tay khủng bố IS đã được xác nhận là đã chết. Ảnh Mashable

Theo Dân Trí, gia đình của con tin Mỹ nói trái tim họ dường như tan vỡ khi nghe hung tin và công bố một bức thư do Mueller viết và gửi về trong thời gian bị IS bắt giữ. Phần lớn bức thư này đã bị phiến quân IS chỉnh sửa.

Tuy nhiên, hiện Nhà Trắng và gia đình Mueller đều không cung cấp thông tin về hoàn cảnh tử vong của cô. Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest phát biểu, dù nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của nữ con tin Mỹ là gì thì suy cho cùng thủ phạm sát hại cô vẫn là phiến quân IS. Bởi chúng là kẻ bắt giữ nữ con tin Mỹ.

Trước đó, khủng bố IS đã tung ra thông tin nhân viên cứu trợ người Mỹ Kayla Mueller đã bị chết ở một trong những đợt không kích của Jordan vào nơi giam giữ Mueller. Theo đó, IS cho rằng, máy bay không kích của Jordan đã đánh bom vào tòa nhà ở bên ngoài Raqqa, một cứ điểm của lực lượng phiến quân, Tuổi Trẻ cho hay.

Tới thời điểm này, người ta vẫn nghĩ Mueller là con tin người Mỹ cuối cùng bị IS bắt giữ. Nhưng hôm qua (10/2), phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest cho biết thêm: “Chúng tôi biết vẫn còn có các con tin người Mỹ khác đang nằm trong tay IS”. Tuy nhiên ông Josh Earnest không đưa thêm thông tin chi tiết.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang