Sau khủng bố ở Bỉ, ông Obama thề sẽ đưa IS vào 'chân tường'

author 11:50 23/03/2016

(VietQ.vn) - Ông Obama cho biết liên quân do Mỹ dẫn đầu sẽ dồn khủng bố IS 'vào chân tường' tại Iraq và Syria.

Theo tin tức từ báo Lao Động, từ Havana, phát biểu về những vụ tấn công ở thủ đô Havana, Tổng thống Mỹ tuyên bố liên quân do Mỹ dẫn đầu sẽ dồn IS "vào đường cùng" tại Iraq và Syria.

"Chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết cho nước Bỉ bạn của chúng tôi để đưa những kẻ chịu trách nhiệm ra trước công lý" - ông nói và khẳng định Mỹ đoàn kết sát cánh với Bỉ "trong những vụ tấn công gây phẫn nộ nhắm vào những người vô tội".

Camera an ninh cũng ghi lại cảnh tượng kinh hoàng tương tự tại bến tàu điện ngầm Maelbeek nơi có khoảng 20 người thiệt mạng. Những nạn nhân bước ra đường từ bến điện ngầm với những vết bỏng và vết thương. Tất cả những chuyến bay tới và rời khỏi sân bay đã bị hủy bỏ và hệ thống tàu điện ngầm Brussels đã bị đóng cửa.

Tổng thống Mỹ Barack Obama có một phút im lặng tưởng nhớ nạn nhân BrusselTổng thống Mỹ Barack Obama có một phút im lặng tưởng nhớ nạn nhân Brussel

Nhà chức trách ở các thành phố Frankfurt, London, Paris, và Hà Lan đã tăng cường an ninh tại những sân bay của họ sau vụ đánh bom ở Brussels. Vụ đánh bom Brussels diễn ra chỉ 4 ngày sau khi Salah Abdeslam, nghi phạm chính trong loạt vụ tấn công khủng bố hồi tháng 11 ở Paris mà Nhà nước Hồi giáo tuyên bố thực hiện, bị bắt ở Brussels vào tuần trước.

Trước đó, trong một thông điệp phát đi, Nhà Trắng cho viết Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã gửi tin tỏ sự ủng hộ người dân Brussels. "Chúng ta có thể và chúng ta sẽ đánh bại những kẻ đe dọa tới an toàn, an ninh của người dân trên toàn thế giới".

Trong diễn biến mới nhất, nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) nói nhóm này đứng đằng sau các vụ tấn công, theo thông cáo đăng trên trang tin Amaq có liên hệ với IS.

Còn phía cảnh sát Bỉ đã công bố hình ảnh ba nghi phạm gây ra các vụ nổ ở Sân bay Zaventem Brussels. Hai người đàn ông mặc đồ màu đen được cho rằng đã tiến hành các vụ đánh bom tự sát. Trong khi đó người đàn ông mặc đồ màu trắng vẫn đang trốn chạy.

Cả hai người mặc đồ đen trông như đang mang găng một bên tay trái. Nhiều người cho rằng họ muốn che giấu thiết bị kích nổ. Bức ảnh đã vô tình bị rò rỉ trên mạng xã hội bởi cảnh sát Bỉ. Sau đó nhà chức trách xác nhận tính xác thực của nó, theo truyền thông địa phương, báo Bizlive đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang