3.000 người Thổ Nhĩ Kỳ liên kết với khủng bố IS

author 06:23 18/01/2015

(VietQ.vn) - Khủng bố IS có sự liên kết với 3000 người Thổ Nhĩ Kỳ đang đặt ra cảnh báo về các cuộc tấn công cực đoan vào các nước phương Tây sau cuộc tấn công vào Paris tuần trước.

Khoảng 3.000 người ở Thổ Nhĩ Kỳ được cho là có liên kết với nhóm khủng bố IS đặt ra cảnh báo về các cuộc tấn công cực đoan, theo một báo cáo tình báo Thổ Nhĩ Kỳ cho biết vào hôm qua, ngày 17/1, Báo cáo ra lời kêu gọi tăng cường giám sát 3.000 người này, bao gồm cả việc xác định thứ hạng của họ trong các nhóm cực đoan và liệu rằng chúng có đang hoạt động bên trong nhóm khủng bố IS hay không, theo tờ báo Hurriyet.

Cuộc tấn công của khủng bố IS ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Cuộc tấn công của khủng bố IS ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Ảnh minh họa

Một "báo động đỏ" đã được gửi đến các đơn vị an ninh, cảnh báo về khả năng quân khủng bố IS sẽ các tấn công vào tào đại sứ của các nước phương Tây  sau cuộc tấn công làm thiệt hại về người Hồi giáo vào tuần trước tại Pháp, bản báo cáo cho biết. Các cơ quan an ninh của các phái đoàn ngoại giao đã được tăng cường đến mức tối đa. Bên cạnh đó, các cơ sở NATO và các công dân phương Tây cũng là mục tiêu tiềm năng của khủng bố IS. Nhóm khủng bố đã cảnh báo về các vụ đánh bom có thể xảy ra "bất cứ nơi nào và bất cứ lúc nào" ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu hôm thứ 5, ngày 15/1 cho biết có tới 700 công dân Thổ Nhĩ Kỳ đã gia nhập nhóm khủng bố IS. Ông nói thêm rằng Thổ Nhĩ Kỳ đã cấm nhập cảnh khoảng 7.250 người, nước ngoài. Đây là những người đang có kế hoạch để gia nhập vào nhóm khủng bố cực đoan IS và có khoảng 1.160 thánh chiến tương lai bị trục xuất.

Thổ Nhĩ Kỳ từ lâu đã bị cáo buộc không đủ sức để ngăn chặn trào lưu gia nhập vào nhóm khủng bố IS, chúng đang chiếm giữ vùng đất rộng lớn của lãnh thổ Syria và Iraq.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang