Khủng bố ở Mali: Chiến dịch giải cứu toàn bộ số con tin 170 người kết thúc

author 08:00 21/11/2015

(VietQ.vn) - Với sự yểm trợ của lính Liên Hợp Quốc và lục quân Mỹ, lực lượng đặc nhiệm Mali đã giải thoát toàn bộ số con tin 170 người bị nhóm vũ trang bắt giữ làm con tin từ sáng qua.

Theo tin tức từ VOV, mới chỉ có hai trong số các tay súng tham gia vụ tấn công bị tiêu diệt, số còn lại đang cố thủ trên tầng thượng của khách sạn Radisson. Số lượng chính xác chiến binh tham gia cuộc tấn công cũng chưa được xác định. Trước đó, nhiều nguồn tin khẳng định có khoảng 10 - 15 tay súng tham gia vụ tấn công.

Theo một nguồn tin Liên Hợp quốc, ít nhất 27 thi thể đã được đưa ra khỏi hiện trường vụ bắt cóc, hầu hết là các con tin, song không rõ danh tính cụ thể.

, lực lượng đặc nhiệm Mali đã giải thoát toàn bộ số con tin Lực lượng đặc nhiệm Mali đã giải thoát toàn bộ số con tin. Ảnh: Moussa Kondo

Cùng lúc, một số nguồn tin khu vực khẳng định, 22 con tin đã thiệt mạng chiến dịch giải cứu con tin tại khách sạn Radisson, song cũng không nêu rõ danh tính, quốc tịch.

Về phần mình, Bộ Ngoại giao Đức tuyên bố 2 công dân nước này đã được giải thoát khỏi nhóm bắt cóc. Các nước Pháp, Trung Quốc, Bỉ, Thổ Nhỹ Kỳ, Ấn Độ và Guine cũng đã xác nhận việc có công dân nằm trong số các con tin bị nhóm khủng bố bắt giữ tại khách sạn Radisson.

Các phương tiện truyền thông đại chúng của địa phương đưa tin, nhóm tay súng đã tới khách sạn bằng hộ chiếu ngoại giao. Trong thông báo, Đại sứ quán Mỹ tại Mali khuyên người dân nên liên lạc với gia đình và các phương tiện tuyền thông để cập nhật thông tin về vụ tấn công tại khách sạn Radisson.

 Khách sạn này có 120 phòng, là địa điểm nổi tiếng ở thành phố và là điểm đến quen thuộc đối với nhiều khách du lịch nước ngoài khi tới Bamako, báo Hà Nội Mới đưa tin. 

Có 170 người tại khách sạn ở thủ đô Bamako của Mali khi nó bị tấn công, gồm: 30 nhân viên khách sạn, 20 người Ấn Độ, 10 người Trung Quốc, 7 người Algeria, 6 trong số đó là các nhà ngoại giao, 6 nhân viên hàng không Thổ Nhĩ Kỳ , 2 người Ma rốc,  2 người Nga làm việc cho hãng hàng không Ulyanovsk. Một số chưa biết là người Pháp, trong đó có 12 thành viên phi hành đoàn của hãng Air France, có công dân Mỹ được cho là ở trong khách sạn.

Nguyễn Hương (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang