Khủng bố ở Paris: Săn lùng nghi can thứ 9 đang lẩn trốn

author 09:51 18/11/2015

(VietQ.vn) - Các điều tra viên đã thu giữ được một đoạn video có nội dung khẳng định rằng đã có kẻ tấn công thứ 9 trong số những đối tượng xả súng vào các quán bar và nhà hàng ở thủ đô Paris hôm 13/11.

Sự kiện: Tấn công khủng bố đẫm máu ở Pháp

Theo tin tức từ báo VnExpress, Paris tối 13/11 rung chuyển bởi hàng loạt vụ đánh bom và xả súng do 7 tên khủng bố gây ra, làm ít nhất 129 người chết. Pháp và Bỉ sau đó công bố hình ảnh và phát lệnh bắt giữ quốc tế đối với Salah Abdeslam, 26 tuổi, một trong ba anh em tham gia vụ tấn công. 

Salah Abdeslam, 26 tuổi, một trong ba anh em tham gia vụ tấn côngSalah Abdeslam, 26 tuổi, một trong ba anh em tham gia vụ tấn công. Ảnh: Reuters

Salah được cho là đã tháo chạy sau khi xả súng vào nhiều người tại các nhà hàng và quán bar ở quận 10, 11, cùng với người anh em Brahim Abdeslam. Brahim tự kích nổ bản thân phía ngoài một quán bar trên đại lộ Voltaire, làm một người bị thương nghiêm trọng.

Video cho thấy có người thứ ba ngồi trong chiếc xe Seat màu đen, sử dụng trong các vụ tấn công, khi chúng bắn 5 người phía trước quán bar A La Bonne Biere lúc 21h32, AFP dẫn lời một nguồn tin hiểu quá trình điều tra nói. Theo kênh France 2, video do một nhân chứng quay lại.

Một nguồn tin khác cho biết hiện chưa rõ danh tính kẻ tấn công thứ 9 này và không loại trừ khả năng hắn đang lẩn trốn. Chiếc xe Seat bị bỏ lại ở Montreuil, phía đông Paris, cùng với ba khẩu AK-47.

Reuters đưa tin cảnh sát Pháp đã ba lần bỏ lỡ cơ hội bắt giữ Abdeslam khi hắn chạy trốn từ Pháp sang Bỉ. Hiện nhà chức trách Bỉ đang thẩm vấn hai nghi can là Mohammed Amri, 27 tuổi, người lái xe chở Abdeslam từ Paris về Brussels, và Hamza Attouh, 21 tuổi.

Luật sư của Amri là Xavier Carette cho biết anh ta làm việc cho một tổ chức từ thiện và không biết gì về âm mưu khủng bố. Abdeslam gọi điện cho anh ta khoảng hai giờ sau vụ tấn công, nói rằng xe của hắn bị hỏng. Amri lái xe 280 km tới Paris cùng Attouh để đón Abdeslam.

Trên đường xe của ba người bị cảnh sát Pháp chặn ba lần, nhưng cuối cùng đều được cho đi. Sau khi đến Brussels, Abdeslam biến mất. Hôm qua, cảnh sát truy đuổi một chiếc xe ở biên giới Pháp - Bỉ bị tình nghi có Abdeslam bên trong cùng hai người khác. Chiếc xe Citroen tông qua một trạm thu phí và khi cảnh sát chặn được nó thì trong xe chỉ có lái xe. Người này đã bị bắt giữ, báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

Thái H&a��L+e; (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang