Khủng bố tấn công ở Mali: Nhân chứng bàng hoàng kể lại ‘phút sinh tử’

author 10:24 21/11/2015

(VietQ.vn) - Các nguồn tin chính thức của Mali tối 20/11 khẳng định, chiến dịch giải cứu các con tin bị bắt giữ tại khách sạn Radisson ở thủ đô Bamako đã kết thúc.

Theo những tin tức mới nhất trên báo VOV, với sự yểm trợ của lính Liên Hợp Quốc và lục quân Mỹ, lực lượng đặc nhiệm Mali đã giải thoát toàn bộ số con tin 170 người bị nhóm vũ trang khủng bố bắt giữ làm con tin từ sáng qua ngày 20/11. Tuy nhiên, mới chỉ có hai trong số các tay súng tham gia vụ tấn công bị tiêu diệt, số còn lại đang cố thủ trên tầng thượng của khách sạn Radisson.

Số lượng chính xác các phiến quân tham gia cuộc tấn công khủng bố cũng chưa được xác định. Trước đó, nhiều nguồn tin khẳng định có khoảng 10 - 15 tay súng tham gia vụ tấn công.

Lực lượng an ninh Mali bên ngoài khách sạn nơi xảy ra vụ khủng bố tấn công, bắt cóc con tin

Lực lượng an ninh Mali bên ngoài khách sạn nơi xảy ra vụ khủng bố tấn công, bắt cóc con tin

Chia sẻ với báo chí sau vụ khủng bố kinh hoàng, nam ca sĩ nổi tiếng Guinea Sekouba Bambino, một trong số những người thoát khỏi khách sạn khi các tay súng xông vào đây vào sáng 20/11 cho hay một trong những tên khủng bố nói tiếng Anh.

"Tôi tỉnh dậy khi nghe thấy tiếng súng. Ban đầu, tôi cứ nghĩ đó chỉ là những tên cướp nhỏ tới khách sạn để đòi một cái gì đó. Nhưng sau khoảng 20 hoặc 30 phút, tôi nhận ra chúng không phải là những tên tội phạm vặt. Tôi nghe thấy một tên hỏi đồng bọn bằng tiếng Anh: Mày nạp đạn chưa? Đi thôi", báo Dân Việt dẫn lời kể của nam ca sĩ Sekouba Bambino.

Olivier Saldago, một phát ngôn viên của Liên Hợp Quốc tại Mali cho hay, các tay súng mang theo súng AK-47 và tới khách sạn trên một chiếc xe mang biển số ngoại giao. Người làm vườn của khách sạn cũng xác nhận, những kẻ tấn công ngồi trong ôtô mang biển ngoại giao.

"Những kẻ tấn công che kín mặt. Chúng bắt đầu xả súng khi bị bảo vệ chặn ngoài cổng khách sạn. Chúng tôi vội vã tháo chạy", người làm vườn cho hay.

Vụ tấn công khủng bố đã khiến ít nhất 27 người thiệt mạng, theo nguồn tin Liên Hợp Quốc

Vụ tấn công khủng bố đã khiến ít nhất 27 người thiệt mạng, theo nguồn tin Liên Hợp Quốc

Trước đó, một nhóm khủng bố có vũ trang đã bắt giữ  140 khách và 30 nhân viên khách sạn sáng ngày 20/11. Tại thời điểm đó, ít nhất 3 người gồm hai công dân Mali và một công dân Pháp đã thiệt mạng. Trong số các con tin bị khủng bố bắt cóc có cả công dân nước ngoài đến từ các nước như Pháp, Mỹ, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi đó, theo một nguồn tin Liên Hợp quốc, ít nhất 27 thi thể đã được đưa ra khỏi hiện trường vụ bắt cóc, hầu hết là các con tin, song không rõ danh tính cụ thể. Cùng lúc, một số nguồn tin khu vực khẳng định, 22 con tin đã thiệt mạng chiến dịch giải cứu con tin tại khách sạn Radisson, song cũng không nêu rõ danh tính, quốc tịch.

Nguyễn Yên (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang