Kiểm tra, kiểm soát thị trường mặt hàng thiết yếu trong dịp Tết Dương lịch và Tết Tân Sửu 2021

author 16:22 22/12/2020

(VietQ.vn) - Để ngăn chặn tình trạng buôn bán hàng lậu, hàng giả, trong những tháng cuối năm và Tết Tân Sửu, Tổng Cục QLTT (Bộ Công Thương) đã ban hành Kế hoạch cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường.

Lợi dụng sự thiếu quan tâm đến việc bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp, sự thiếu hiểu biết và không được cập nhật kiến thức, thông tin đầy đủ của người tiêu dùng về phân biệt hàng thật, hàng giả, các đối tượng đã tìm cách nhập lậu hàng giả mang nhãn mác của Việt Nam hoặc thương hiệu nổi tiếng của nước ngoài có nhu cầu tiêu thụ cao, cung cấp ra thị trường. Hành vi này gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sức khỏe của người tiêu dùng và uy tín thương hiệu của doanh nghiệp Việt.

Bên cạnh đó, để trốn tránh lực lượng chức năng, các đối tượng buôn lậu thường tập kết hàng hóa ở tỉnh ven Hà Nội, xé lẻ đưa vào thành phố theo nhiều cung đường, địa điểm, thời gian khác nhau. Trong quá trình vận chuyển, các đối tượng thường trà trộn hàng lậu với hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ.

 Ảnh minh họa.

Trước tình trạng này, để ngăn chặn việc buôn bán hàng lậu, hàng giả, trong những tháng cuối năm và Tết Tân Sửu, Tổng Cục QLTT (Bộ Công Thương) đã ban hành Kế hoạch cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường.

Theo đó, yêu cầu Cục QLTT các tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật, chú trọng các mặt hàng có nhu cầu cao trong phòng, chống dịch Covid-19; mặt hàng thiết yếu được tiêu dùng nhiều trong dịp Tết Dương lịch và Tết Tân Sửu 2021.

Từ nay đến Tết Nguyên đán, lực lượng QLTT các tỉnh, thành phố sẽ đẩy mạnh công tác điều tra, nắm tình hình thị trường; lập danh sách đối tượng, cơ sở có biểu hiện nghi vấn buôn lậu, gian lận thương mại, đánh mạnh vào các đường dây, ổ nhóm, đầu nậu lớn. Xác lập các chuyên án, đấu tranh, triệt phá đường dây, ổ nhóm buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, vi phạm an toàn thực phẩm tại những địa bàn trọng điểm. Bên cạnh đó, để ngăn chặn triệt để hàng lậu, đòi hỏi các hộ kinh doanh chấp hành quy định của pháp luật; phát hiện, tố giác các đối tượng, cơ sở buôn lậu, để lực lượng chức năng đẩy mạnh “triệt xóa” ổ nhóm hàng lậu, hàng giả, nhất là thời điểm cuối năm.

Theo số liệu của Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại (BCĐ 389) TP. Hà Nội, trong tháng 11 vừa qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý gần 3.300 vụ buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.

Sản xuất mỹ phẩm giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng, Hóa mỹ phẩm Hồng Đạt bị phạt(VietQ.vn) - Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Hồng Đạt bị phạt 120 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 4,5 tháng và tịch thu hơn 1.000 sản phẩm mỹ phẩm giả mạo.

 Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang