Thu hồi lô dược liệu bạch chỉ không đạt tiêu chuẩn chất lượng của Đông y dược Thăng Long

author 11:28 05/10/2021

(VietQ.vn) - Sở Y tế vừa có công văn gửi các cơ sở y tế trên địa bàn; phòng y tế các quận, huyện, thị xã về việc thu hồi dược liệu không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Trước đó, Bộ Y tế cũng đưa ra cảnh báo về sản phẩm dược liệu địa long (hay giun đất) chưa được cấp phép và chưa được kiểm chứng về tác dụng hỗ trợ, điều trị Covid-19 nhưng lại được quảng cáo trên mạng xã hội có tác dụng phòng, chống Covid-19.

Được biết, địa long có công dụng trong việc chữa trị các triệu chứng: Sốt cao bất tỉnh, co quắp, đau khớp, chân tay tê bại, bán thân bất toại, trúng phong ho suyễn do phế nhiệt, phù thũng, tiểu ít, cao huyết áp. Cách dùng, liều lượng: Ngày dùng 4,5-9g, dạng bột. Thường phối hợp trong các bài thuốc đông y.

Đến thời điểm hiện nay, Bộ Y tế chưa cấp phép lưu hành cho bất kỳ sản phẩm có thành phần địa long nào có tác dụng hỗ trợ, điều trị Covid-19. Bộ Y tế cũng chưa nhận được bất kỳ báo cáo khoa học nào chứng minh hiệu quả hỗ trợ điều trị Covid-19 của địa long.

Lợi dụng tâm lý về việc tìm kiếm các sản phẩm có tác dụng phòng, chống Covid-19, một số cá nhân sử dụng mạng xã hội và các phương tiện thông tin đại chúng để đăng tải, chia sẻ thông tin không chính xác, không có căn cứ khoa học, chưa được kiểm chứng về tác dụng hỗ trợ, điều trị Covid-19 của dược liệu địa long.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang