​Kiên Giang cảnh báo toàn ngành giáo dục về đồ chơi 'bom thối'

author 06:20 22/10/2016

(VietQ.vn) - Liên quan tới đồ chơi bom thối khiến 35 học sinh bị ngất xỉu, tỉnh Kiên Giang đã có công văn khẩn cảnh báo toàn ngành giáo dục.

Trước đó, Dân trí cho biết, vào ngày 14/10, tại Trường tiểu học Thuận Hòa 3, huyện An Minh đã có 35 học sinh phải nhập viện cấp cứu do bị chóng mặt, nhức đầu, khó thở sau khi tiếp xúc với đồ chơi “bom thối”. Sau khi cấp cứu điều trị, các em đã được xuất viện về nhà nhưng đến ngày 20/10 có 29 học sinh của trường nhập viện lại vì có triệu chứng khó thở, nôn ói… 

Thông tin cụ thể về sự việc trên, thầy Trần Quang Hỷ - Hiệu trưởng Trường tiểu học Thuận Hòa 3 cho biết, sự việc xảy ra vào sáng 20/10, tại 2 lớp 5 có nhiều em học sinh than khó thở, nôn ói… Ngay sau đó, nhà trường phối hợp với phụ huynh đưa các em đến cơ sở y tế cấp cứu. Sau khi được các bác sĩ chăm sóc, các em đã khỏe lại bình thường và tiếp tục đến lớp.

Đồ chơi bom thối nguy hại khôn lường cần tránh xa.

Đồ chơi bom thối nguy hại khôn lường cần tránh xa. Ảnh: TTO 

Theo nhận định của thầy Hỷ, không có chuyện các em học sinh nhập viện lần này vì chơi “bom thối” như sự việc xảy ra hôm 14/10. Theo các bác sĩ, hiện tượng có hàng chục em học sinh nhập viện lần này là do tâm lý, khi có một số em học sinh bị ngất xỉu, các em khác lo sợ rồi có biểu hiện giống nhau.

Cũng theo thầy Hỷ, ngay sau khi sự viếc tái diễn, nhà trường cũng đã nghĩ tới nguyên nhân có thể là do mất an toàn vệ sinh thực phẩm nhưng trước đó ngày 14/10 Sở Y tế tỉnh, Sở Tài nguyên - Môi trường đã đến lấy mẫu các thức ăn quanh trường, lấy mẫu khí phòng học nhưng đều đảm bảo an toàn.  Riêng về không khí các lớp học đến nay chưa có kết quả; tuy nhiên các lớp học đều cao, thoáng mát…

Thông tin thêm về vụ việc trên, ông Hoàng Hữu Thịnh – Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang - cho biết, sự việc xảy ra vào 20/10 bước đầu ngành chức năng xác định là do yếu tố tâm lý, không liên quan đến đồ chơi "bom thối". Tuy nhiên, UBND huyện An Minh cũng đã có chỉ đạo Ban giám hiệu, Phòng Giáo dục và Trung tâm Y tế huyện tiếp tục theo dõi tình hình.

Nguy hại từ trò chơi ‘bom thối’ với trẻ em(VietQ.vn) - "Bom thối"- loại đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ này có những chất lạ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ em.

Theo Sở GD-ĐT Kiên Giang, hậu quả của sự việc trên đã tác động rất lớn đến tâm lý của học sinh, phụ huynh và gây ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường giáo dục. Do đó, để trấn an tâm lý cho học sinh, Sở GD-ĐT Kiên Giang đã có công văn gửi toàn ngành giáo dục tỉnh cảnh báo về tình trạng học sinh sử dụng đồ chơi “Jart bomb” (bom thối) do Trung Quốc sản xuất gây ngộ độc đã xảy ra trên địa bàn, thông tin trên báo TTO.

Tại công văn này, Sở Y tế cũng đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, thu giữ và tiêu hủy đồ chơi bom thối do Trung Quốc sản xuất, nhất là ở khu vực quanh các trường học.

Sở GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh, nhất là các trường mầm non và tiểu học, khẩn trương tuyên truyền, thông báo cho học sinh và phụ huynh không mua và sử dụng đồ chơi “Jart bomb - made in China”. Các trường cần có bảng thông tin ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ treo ở những nơi dễ nhìn thấy như căn tin, nhà ăn, nơi các em hay tập trung trong giờ giải lao.

Đồng thời, nhà trường cần gặp gỡ khuyến cáo các cá nhân bán đồ chơi trong và ngoài trường học hạn chế đến mức thấp nhất việc buôn bán các sản phẩm đồ chơi gây nguy hại cho học sinh.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang