Kim chi có thể là một thực phẩm hỗ trợ chữa hói đầu hiệu quả

authorNinh Lan 06:30 20/08/2019

(VietQ.vn) - Kim chi được biết là một món ăn giúp duy trì đường ruột khỏe mạnh, mới đây các nhà khoa học đã tìm thấy kim chi có thể được sử dụng để đẩy lùi rụng tóc.

Món kim chi Hàn Quốc được làm từ bắp cải lên men, hành tây, tỏi, ớt và gia vị đã phổ biến với người tiêu dùng về những lợi ích cho sức khỏe đường ruột, nó chứa lượng men vi sinh lớn.

Kim chi được dùng như món ăn kèm trong bữa ăn hằng ngày hoặc chế biến thành nhiều món khác nhau như lẩu kimchi, canh kim chi, cơm chiên kim chi,… Đặc biệt, kim chi rất thích hợp để ăn kèm thịt nướng.

Kim chi có thể là một phương thuốc chữa hói đầu

 Kim chi là một món ăn có lợi cho sức khỏe. Ảnh: Dailymail

Tạp chí Health Magazine của Mỹ đã từng gọi kim chi là một trong “5 thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhất” của thế giới, với khẳng định rằng, món ăn này giàu vitamin, giúp tiêu hóa tốt, và thậm chí còn có thể có tác dụng phòng bệnh ung thư.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Dankook gần Seoul đã nghiên cứu 23 người đàn ông, một số trong giai đoạn đầu của rụng tóc và những người khác mỏng đi rõ rệt. Họ được cho sử dụng kim chi trước khi ăn sáng và khi đi ngủ.

Sau một tháng, số lượng tóc trung bình đã tăng từ khoảng 85 trên mỗi cm vuông của da đầu lên 90, và sau đó là 92 sau bốn tháng thực hiện phương pháp này. Các nhà khoa học cho biết đây là một sự gia tăng đáng kể dường như đã đảo ngược chứng rụng tóc ở hầu hết đàn ông.

Sử dụng thịt gia cầm thay thịt đỏ có thể giảm nguy cơ ung thư vú(VietQ.vn) - Một nghiên cứu mới cho thấy nguy cơ ung thư vú giảm khi sử dụng thịt gia cầm thay vì sử dụng thịt đỏ trong các bữa ăn.

Trong một báo cáo về những phát hiện, được công bố trên Tạp chí Sức khỏe Nam giới Thế giới, các nhà nghiên cứu cho biết: 'Các loại thuốc hiện tại có thể có tác dụng phụ nên việc sử dụng chúng thường là tạm thời. Chúng tôi thấy kim chi có thể thúc đẩy tăng trưởng tóc và hói ngược. Đó là một chiến lược điều trị an toàn hơn cho bệnh nhân".

Kim chi còn là một món ăn chứa ít calo, giàu chất xơ. Vì thế nó giúp cho quá trình tiêu hóa trong cơ thể diễn ra dễ dàng và nhanh hơn. Với nguyên liệu là củ cải trộn bắp cải và dưa chuột muối, kim chi là món ăn chứa nhiều vitamin nên nó cũng góp phần chữa rất nhiều bệnh thông thường của cơ thể.

Do chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, B, sắt, canxi và selen nên chế phẩm sinh học này sẽ giữ cho cơ thể khỏe mạnh và giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng. Các vitamin và khoáng chất đồng thời giúp máu lưu thông, tăng cường hệ thống miễn dịch và cũng giúp hệ cơ bắp tăng trưởng.

Kim chi là loại thực phẩm có khả năng giúp giảm cân. Bởi vì món ăn này được làm chủ yếu từ rau củ giàu chất xơ làm bạn ít đói hơn, nhiều vitamin C giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa, trao đổi chất.

Thanh Vân (Theo Dailymail)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang