Kinh doanh 144 LPG chai nhãn hiệu PetroVietNam Gas có dấu hiệu là hàng trôi nổi

author 15:46 22/06/2020

(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai vừa tạm giữ 144 LPG chai nhãn hiệu PetroVietNam Gas không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lào Cai, trong công tác thực hiện Kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, Đội QLTT số 3 đã tăng cường thực hiện biện pháp nghiệp vụ, nắm bắt địa bàn.

Nhiều bình gas có dấu hiệu là hàng hóa trôi nổi mua gom trên thị trường. Ảnh: Đội QLTT số 3

Theo đó, ngay sau khi nhận được nguồn tin báo từ cơ sở, lực lượng Quản lý thị trường số 3 đã phối hợp với Công an huyện Mường Khương tiến hành kiểm tra cửa hàng kinh doanh LPG chai (thuộc Công ty TNHH thương mại tổng hợp Thịnh Thành) do bà Triệu Thu Sỹ là chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Sỹ đang kinh doanh 144 LPG chai nhãn hiệu PetroVietNam Gas. Toàn bộ lô hàng trên cổ chai có niêm phong bằng đai nhựa, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu là hàng hoá mua trôi nổi trên thị trường. Đội QLTT số 3 đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ toàn bộ lô hàng trên để xử lý theo quy định.

Kinh doanh lượng lớn mỹ phẩm nhập lậu qua website thương mại điện tử (VietQ.vn) - Trong công tác kiểm tra, giám sát, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5 thuộc Cục QLTT Bình Thuận kiểm tra, xử lý hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.

Trước đó, Hiệp hội Gas Việt Nam cho biết có trên 30% vỏ bình gas ra thị trường là giả nhãn hiệu. Tình trạng thu gom, chiếm đoạt bình gas, sau đó chiết nạp gas lậu đang xảy ra khá phổ biến và công khai. Đây được xác định là một trong những nguyên nhân dẫn đến gas rởm, gas độn nước.

Do sang chiết, nạp lậu hoặc một số đối tượng xấu thu gom vỏ chai gas nạp nước vào trong đó rồi đem đi bán, giá thành rẻ và vì hám lợi nên các đối tượng kinh doanh không lành mạnh đã trà trộn với hàng thật đưa đến cho người tiêu dùng. Hiệp hội Gas đang kiến nghị với Bộ Công thương tăng cường quản lý các hoạt động sang chiết, nạp lậu gas để chống tình trạng gian lận.

Trong khi chờ đợi cơ quan chức năng giám sát chặt chẽ và tăng cường xử lý hoạt động sang chiết gas lậu, theo các chuyên gia, người tiêu dùng cần tự bảo vệ mình bằng cách giữ lại niêm màng co, tem chống giả mỗi khi đổi bình gas, để khi sự cố xảy ra sẽ có cơ sở để công ty gas giải quyết.

An Dương

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang