Tạm giữ tàu chở 200 m3 dầu D.O không rõ nguồn gốc

author 16:08 21/06/2020

(VietQ.vn) - Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu vừa tạm giữ một tàu nước ngoài để xác minh việc vận chuyển số lượng lớn dầu không rõ nguồn gốc.

Theo thông tin ban đầu, tổ tuần tra của biên phòng Bà Rịa- Vũng Tàu đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra tại vùng biển thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam thì phát hiện tàu phía trên cabin có biển số BV789 nghi vấn tàu gắn biển số giả nên đã yêu cầu tạm dừng để kiểm tra.

Qua kiểm tra, tàu này tên HAKUYOMARU (quốc tịch Thái Lan). Trên tàu có 13 thuyền viên trong đó có thuyền trưởng người Thái Lan. Tàu đang vận chuyển khoảng 200m3 chất lỏng có mùi dầu.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra tàu HAKUYOMARU. 

Bước đầu các thuyền viên trên tàu khai nhận đây là dầu D.O. Thuyền trưởng tàu không xuất trình được giấy tờ liên quan đến phương tiện, con người và giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Bộ Đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã lập biên bản vụ việc, niêm phong các hầm chứa hàng hóa để phục vụ công tác điều tra, xử lý.

Trước đó, trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên vùng biển Tây Nam, Tổ công tác đã phát hiện, kiểm tra 1 cặp tàu cá Kiên Giang KG 90436 TS và tàu KG 94522 TS đang có dấu hiệu mua bán, vận chuyển hàng trái phép. Qua kiểm tra cả hai tàu này có 4 thuyền viên và đang vận chuyển khoảng 25.000 lít dầu DO không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp số dầu trên.

Ông Nguyễn Thanh Giang, thuyền trưởng tàu KG 94522 TS khai nhận, số dầu trên đều mua trôi nổi trên biển, không có hóa đơn chứng từ, chủ 2 tàu cá là ông Đỗ Thành Long, trú tại Phường Vĩnh Lạc, TP Rạch Giá, Kiên Giang.

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính và dẫn giải cặp tàu cá trên về khu vực cảng Hải đội 401 ở Phú Quốc, Kiên Giang để điều tra, xác minh, xử lý theo quy định.

'Đánh cắp' nội dung từ TikTok, một ứng dụng bị xóa khỏi kho của Android và iOS(VietQ.vn) - Zynn, một ứng dụng trả tiền cho người xem video đã bị gỡ khỏi kho ứng dụng của Android và iOS do 'đánh cắp' nội dung từ TikTok.

 PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang