Liên tiếp triệt phá cơ sở kinh doanh phụ tùng xe máy giả mạo nhãn hiệu tại Hà Nội

author 17:02 16/10/2020

(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội vừa phát hiện và thu giữ lượng lớn phụ tùng xe máy giả nhãn hiệu Yamaha và Honda.

Cục QLTT Hà Nội cho biết, chỉ trong mấy ngày gần đây lực lượng QLTT đã phát hiện và thu giữ lượng lớn phụ tùng xe máy giả nhãn hiệu nổi tiếng.

Cụ thể, sau thời gian dài trinh sát, Đội QLTT số 1 đã tiến hành kiểm tra đột xuất 2 cơ sở kinh doanh phụ tùng xe máy tại Cụm 10 xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội do ông Nguyễn Văn Minh và Nguyễn Văn Phú là chủ hộ kinh doanh.

 Nhiều phụ tùng xe máy giả được phát hiện tại Phúc Thọ, Hà Nội. Cục QLTT Hà Nội

Tại đây, lực lượng QLTT số 1 ghi nhận rất nhiều các loại phụ tùng xe máy gồm: Má phanh, Lá côn, ổ khóa điện xe máy, bộ côn ba búa, bọc càng xe máy, bát phốt xe  máy, tay biên xe máy, dây ga, công tơ mét xe máy, vòng bi, vỏ bọc yên, bao bì… Các sản phẩm trên đều có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Yamaha và Honda đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.

Kiểm đếm thực tế, lực lượng chức năng đã thu giữ 1.064 sản phẩm phụ tùng xe máy các loại và 1.864 bao bì vỏ hộp, túi nilong có gắn, in dập dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Yamaha, Honda.

Theo đánh giá của lãnh lực lượng QLTT, đây là một trong vụ kinh doanh phụ tùng xe máy giả mạo nhãn hiệu tương đối lớn. Vì nằm sâu trong địa bàn xã, huyện, vì vậy Đội đã mất nhiều thời gian thẩm tra, xác minh mới có thể phát hiện và xử lý được.

Theo ghi nhận, địa bàn tiêu thụ chủ yếu của 02 cơ sở kinh doanh trên là các cửa hàng sữa chữa xe máy nhỏ, lẻ. Cơ sở cũng kinh doanh trực tiếp tại nhà cho các khách hàng có nhu cầu vì vậy gây khó khăn trong công tác phát hiện, kiểm tra và xử lý.

Thị trường sản phẩm máy sấy tóc: ‘Vàng thau lẫn lộn’(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn vừa phát hiện và thu giữ lượng lớn máy sấy tóc giả mạo nhãn hiệu Panasonic.

Trước đó, cũng tại huyện Phúc Thọ, Đội QLTT số 1 tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thuộc Công ty TNHH Cơ khí Thương mại Nam Thắng tại Cụm 7 Phúc Hòa, Phúc Thọ, Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở kinh doanh trên đang hoạt động gia công sản xuất má phanh các loại gồm: 500 chiếc xương má phanh cũ có chữ YAMAHA; 120 chiếc xương má phanh cũ có chữ YAMAHA đã tẩy má phíp; 310 chiếc xương má phanh cũ có chữ YAMAHA đã dán má phíp; 110 bộ má phanh thành phẩm có chữ YAMAHA đã đóng hộp, bên ngoài vỏ hộp thể hiện: sản xuất tại Công ty TNHH Cơ khí và Thương mại Nam Thắng, địa chỉ: Phúc Hòa, Phúc Thọ, Hà Nội; 3.500 chiếc vỏ hộp dùng để đóng gói má phanh.

Toàn bộ số hàng hóa trên chủ cơ sở chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu YAMAHA được bảo hộ tại Việt Nam. Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 1 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo đánh giá của Cục QLTT Hà Nội, xét thấy đây là hình thức vi phạm tương đối nghiêm trọng vì ảnh hưởng tới quyền lợi của người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp làm ăn chân chính nên thời gian tới lực lượng QLTT Hà Nội sẽ tiếp tục các chiến dịch rà soát, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Cục QLTT Hà Nội cũng khuyến cáo, người dân không nên sửa chữa xe máy ở các cơ sở nhỏ, lẻ, không có thương hiệu, uy tín để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang